Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Màn hình Galaxy S23 mất cảm ứng, Samsung đổ lỗi Google

(VTC News) -

Lỗi màn hình mất cảm ứng sau khi cập nhật Galaxy S23 series được Samsung cho rằng bắt nguồn từ dịch vụ của Google.

Bản cập nhật One UI 6.1 do Samsung phát hành cho Galaxy S23 series cách đây ít ngày liên tục bị người dùng báo lỗi, trong đó một số trường hợp cho biết màn hình máy hoàn toàn mất cảm ứng khi thao tác bằng ngón tay, nhưng vẫn nhận lệnh nếu sử dụng bút S Pen đi kèm.

Samsung vừa chính thức phát ngôn về vấn đề, đồng thời xác định nguyên nhân của sự cố. Theo công ty, lỗi này có thể được khắc phục tạm ngay trên máy (không cần đến trung tâm bảo hành) và hứa sẽ sớm tung bản cập nhật mới để xử lý triệt để vấn đề.

Nhà sản xuất Hàn Quốc đồng thời đổ lỗi cho Google - công ty sở hữu nền tảng Android, cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ tính năng ứng dụng của hệ điều hành này. "Vì vấn đề tương thích giữa một số tính năng trên ứng dụng của Google (Discover), các lập trình viên đang cố gắng cải thiện sự cố liên quan đến máy chủ và phần mềm", phía Samsung giải thích trên trang diễn đàn dành cho người dùng của hãng.

Galaxy S23 Ultra mất cảm ứng sau cập nhật One UI 6.1, chỉ còn nhận thao tác từ bút S Pen

Đơn vị cũng hướng dẫn cách xử lý sự cố bằng cách cập nhật ứng dụng Google lên phiên bản mới nhất, xóa hết dữ liệu của phần mềm này đã có trên máy, sau đó khởi động lại thiết bị. Lỗi mất cảm ứng trên Galaxy S23 series dường như không liên quan đến những tính năng tích hợp AI mới được cập nhật cho dòng máy này khi nâng cấp lên One UI 6.1 như một số đồn đoán trước đây.

Samsung cũng khẳng định Google đã được thông báo về vấn đề và đang tìm cách khắc phục.

Tuy hướng dẫn của Samsung có thể xử lý lỗi mất cảm ứng tạm thời, nhưng việc mở lại phần mềm này lại tiếp tục gây trục trặc. Lúc này, người dùng lại phải lặp lại quy trình trên lần nữa.

Để cập nhật ứng dụng Google trên máy, người dùng cần vào kho phần mềm Play Store và tìm chương trình này, sau đó nhấn nút "Cập nhật" (Update). Sau khi cài đặt xong, hãy truy cập phần Cài đặt (Settings) của Android, chọn Ứng dụng (Applications), mở chương trình Google > chọn Bộ nhớ (Storage) > Delete data (Xóa dữ liệu). Cuối cùng là khởi động lại máy.

Cho tới lúc Samsung có bản cập nhật vá lỗi tiếp theo, người dùng Galaxy S23 series không nên mở lại chương trình này trên máy.

Khánh Linh

Tin mới