Ông Hồ Huy – Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết, ứng dụng Mai Linh Bike đã được thử nghiệm khoảng 1 tháng nay, thực hiện bởi các nhân viên, lái xe của doanh nghiệp này. Ngày 20/11, ứng dụng này sẽ chính thức đi vào hoạt động tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.
Về lý do cho ra đời ứng dụng Mai Linh Bike, ông Huy cho biết, vì thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống, trong đó có Mai Linh đang bị các hãng taxi công nghệ gây khó khăn trong một sân chơi. Nhưng điều đó không có nghĩa Mai Linh chấp nhận một sự “lép vế” mà tập đoàn sẽ cố gắng để phát triển mạnh hơn.
Ngày 20/11, hãng taxi Mai Linh này sẽ chính thức ra mắt xe ôm công nghệ để cạnh tranh với Uber, Grab.
Theo ông Huy, với ứng dụng Mai Linh Bike, khách hàng không còn phải ra ngõ đón xe ôm mà chỉ cần một điện thoại kết nối mạng thì có thể đặt xe đi bất cứ đâu, với giá thành hợp lý và phong cách phụ vụ tận tình, chuyên nghiệp. Khách hàng khi sử dụng ứng dụng này, sẽ được biết đầy đủ thông tin về lái xe, từ họ tên, hình ảnh, biển kiểm soát đến số điện thoại tài xế điển yên tâm đặt xe.
Đặc biệt, bên cạnh hai dịch vụ xe ôm công nghệ nổi đình nổi đám hiện nay là GrabBike, UberMoto của doanh nghiệp nước ngoài, thì sắp tới người dân có thể trải nghiệm thêm loại hình xe ôm công nghệ của chính doanh nghiệp Việt Nam làm chủ.
Ông Hồ Huy cho biết thêm, ứng dụng Mai Linh Bike được xây dựng bởi những kỹ sư công nghệ người Việt. Tuy vẫn còn phải học hỏi và tiếp tục hoàn thiện, nhưng app Mai Linh đã phần nào chứng minh những bước đột phá của công nghệ Việt Nam trong thời hội nhập 4.0.
Để thu hút đối tác, Mai Linh đưa ra chương trình tỷ lệ chia doanh thu 0% trong 2 tháng đầu kể từ khi đăng ký trở thành đối tác của Mai Linh Bike. Và các tháng tiếp theo, tỷ lệ chia doanh thu đối với đối tác là 15%, thấp hơn mức chiết khấu các hãng xe công nghệ khác đang áp dụng (từ 20 – 25%).
Mai Linh Bike chính thức triển khai tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Khi đi vào hoạt động ổn định, Mai Linh Bike tiếp tục phát triển tại tất cả các tỉnh, thành Việt Nam.
5000 bộ đồng phục Mai Linh Bike cũng được tặng hoàn toàn miễn phí cho 5000 người đăng ký đầu tiên. Với việc thu hút đối tác từ chính nguồn cán bộ nhân viên sẵn có (gần 30,000 người trong toàn hệ thống Mai Linh) và thu hút nguồn nhân lực nhàn rỗi trong xã hội, từ các nhân viên văn phòng sau giờ làm đến lực lượng sinh viên làm thêm để có thu nhập trang trải cuộc sống.
"Vì “sinh sau” nên chúng tôi rất thận trọng và lắng nghe ý kiến khách hàng. Trong hai tháng qua, các cán bộ, nhân viên Mai Linh rất hào hứng tham gia thử nghiệm để đánh giá về ứng dụng cũng như rút kinh nghiệm, học hỏi và hoàn thiện dịch vụ.
Từ 20/11, Mai Linh Bike chính thức triển khai tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Khi đi vào hoạt động ổn định, Mai Linh Bike tiếp tục phát triển tại tất cả các tỉnh, thành Việt Nam", Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh chia sẻ.
Video: Taxi truyền thống 'độ xe', quyết không thua Uber, Grab