Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lịch nghỉ học của học sinh 63 tỉnh, thành phố phòng Covid-19

(VTC News) -

Trong 63 địa phương, có 9 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ thêm một tuần đến 23/2 và 54 tỉnh thành cho nghỉ hết tháng 2 để phòng Covid-19.

9 tỉnh thành cho học sinh nghỉ đến 23/2 gồm: Hà Nội, Đồng Nai, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình. 

Danh sách 63 địa phương cho học sinh nghỉ để phòng chống dịch viêm phổi do nCoV.

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (nCoV) với các Bộ, ngành, địa phương sáng 14/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh "tinh thần là phải an toàn, an tâm" thì mới cho học sinh đi học trở lại.

“Chưa làm được cho phụ huynh và học sinh an tâm thì chưa cho đi học trở lại ngay. An toàn cả dưới giác độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh, của phụ huynh học sinh. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Chiều cùng ngày, căn cứ tình hình thực tế, Bộ GD&ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành. Đồng thời, đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành xem xét cho học sinh nghỉ hết tháng 2.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cho biết, thành phố sẽ báo cáo và kiến nghị Chính phủ, Bộ GD&ĐT cho học sinh, sinh viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp nghỉ học hết tháng 3/2020. Thời gian năm học năm học 2019-2020 cũng sẽ được điều chỉnh. Học kỳ 2 từ tháng 4 đến tháng 7 và nghỉ hè tháng 8. Năm học mới bắt đầu từ tháng 9/2020 để hoàn tất chương trình học tập năm học 2019-2020.

Chủ tịch UBND Hà Nội cũng đề xuất với Bộ GD&ĐT xem xét, phân kỳ lại thành 4 kỳ học thay vì 2 kỳ như hiện nay, rút ngắn ngày nhưng chia thành nhiều kỳ nghỉ. Trong đó, kỳ nghỉ hè khoảng 35 ngày, nghỉ Tết khoảng 1 tháng, 2 kỳ còn lại mỗi kỳ nghỉ khoảng 2 tuần. Nếu được, có thể áp dụng ngay từ năm học tới.

Tùng Lâm

Tin mới