Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Không cần iPhone 12 vẫn có thể mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang theo cách này

(VTC News) -

Với thủ thuật này, người dùng các máy iPhone đời thấp hơn vẫn có thể mở khóa Face ID mà không cần dùng iPhone 12, hay phải nâng cấp lên iOS 15.4.

Tính năng mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang cho các thiết bị của Apple thực chất đã xuất hiện trên bản iOS 14.5 dành cho Apple Watch. Mãi đến đầu năm nay, Apple mới chính thức hỗ trợ tính năng này cho các thiết bị iPhone với phiên bản iOS 15.4 và chỉ hỗ trợ các dòng iPhone 12, iPhone 13 trở lên.

Tính năng mới này tưởng hiện thực hóa “mơ ước” của nhiều người dùng “táo khuyết” trong mùa dịch nhưng lại khiến nhiều người dùng iPhone đời cũ hơn cảm thấy hụt hẫng. Dù vậy vẫn có một thủ thuật giúp các đời iPhone X đến iPhone 11 series có thể mở khóa gương mặt khi đeo khẩu trang thậm chí không cần nâng cấp lên iOS 15.4.

Các dòng iPhone X cho đến iPhone 11 series vẫn chưa được hỗ trợ tính năng mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang.

Để kích hoạt tính năng Face ID với khẩu trang, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Đầu tiên, cần chuẩn bị một tờ giấy A4 (tốt nhất là giấy trắng), iPhone có Face ID (hỗ trợ từ các dòng iPhone X trở lên).

Bước 1: Reset lại Face ID có sẵn bằng cách vào Cài đặt > chọn Face ID và mật mã > Thiết lập lại Face ID.

Bước 2: Thiết lập Face ID lại từ đầu như bình thường.

Bước 3: Sau khi thiết lập khuôn mặt Face ID, tiếp tục chọn phần Thiết lập diện mạo thay thế.

Reset lại Face ID có sẵn và tiến hành thiết lập Face ID lại từ đầu như bình thường.

Bước 4: Chúng ta dùng tờ giấy A4 để che đi 1/4 khuôn mặt, đồng thời che 1/2 mũi và miệng (1 góc dưới của mặt như hình minh hoạ) rồi thực hiện quét khuôn mặt theo chỉ dẫn của iPhone, bỏ qua cảnh báo vật cản mà cứ tiếp tục xoay để nhận hết vòng tròn xanh. Ở lần quét đầu tiên nếu chúng ta che góc mặt bên phải thì ở lần quét thứ 2 sẽ che góc mặt bên trái và ngược lại. Nói dễ hiểu là phải che 2 góc mặt khác nhau ở 2 lần quét.

Đôi khi việc kích hoạt Face ID mới sẽ không thành ngay trong lần đầu, bạn có thể làm lại thao tác trên vài lần.

Đây là bước vô cùng quan trọng để Face ID “học” và “nhớ” được khuôn mặt khi có vật cản che. Ở bước này, nếu bạn để tờ giấy A4 thấp hơn phần đỉnh mũi thì tỉ lệ mở khóa khi đeo khẩu trang sẽ cao hơn do Face ID nhận diện tốt hơn dựa vào phần mũi. Đối với cách làm này, trong quá trình sử dụng, bạn có thể kéo nhẹ khẩu trang để lộ phần mũi sẽ giúp iPhone nhận diện được khuôn mặt dễ dàng hơn.

Sau vài bước đơn giản trên là chúng ta đã hoàn thành thiết lập. Nếu chưa thành công thì bạn có thể làm lại thao tác trên vài lần. Bạn cũng có thể kéo nhẹ khẩu trang, để lộ mũi là máy đã có thể nhận dạng được khuôn mặt ngay trong khá nhiều trường hợp.

Tuy nhiên, đây chỉ là một “thủ thuật” để quá trình sử dụng iPhone được tiện lợi và nhanh chóng hơn, tỷ lệ thành công cho cách làm này chỉ khoảng 70 – 80%.

Trà Khánh

Tin mới