Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kết quả EURO 2024: Thắng dễ Romania, Hà Lan vào tứ kết

(VTC News) -

Đội tuyển Hà Lan giành quyền vào tứ kết EURO 2024 sau khi đánh bại Romania với tỷ số 3-0.

Romania gây bất ngờ lớn khi đứng đầu bảng E của EURO 2024. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Edward Iordanescu phải dừng bước ở vòng 1/8 khi thất bại tâm phục khẩu phục trước Hà Lan. Đội bóng có biệt danh "cơn lốc màu cam" chỉ gặp khó khăn trong giai đoạn đầu trận. Romania nhập cuộc tốt, tự tin giữ bóng và phối hợp ở nửa sân đối thủ.

Hà Lan 3-0 Romania.

Sau khoảng hơn 10 phút đầu tiên, Hà Lan dần chiếm ưu thế và kiểm soát trận đấu. Đoàn quân của huấn luyện viên Ronald Koeman gây sức ép dồn dập với những pha tấn công mạnh ở cánh phải.

Dù vậy, bàn thắng đến với Hà Lan trong pha bóng xuất phát từ biên trái. Cody Gakpo đi bóng ngoặt vào trong và tung cú dứt điểm nhằm vào góc gần, đánh bại thủ môn Romania để mở tỷ số.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của Romania trong hiệp một chưa đến 30%. Nicolae Stanciu và đồng đội không tạo ra được tình huống đáp trả nào có sức uy hiếp đáng kể đối với hàng thủ Hà Lan.

Thế trận một chiều tiếp diễn trong hiệp 2. Romania cố gắng đẩy cao đội hình nhưng chất lượng tấn công của họ không cao. Hà Lan vẫn chiếm ưu thế.

Gakpo tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. (Ảnh: Reuters)

Gakpo sút tung lưới Romania lần thứ hai ở phút 63. Tuy nhiên, cầu thủ của Liverpool bị phạt việt vị và bàn thắng bị hủy.

Hà Lan tiếp tục tạo ra thêm cơ hội. Các học trò của huấn luyện viên Koeman thực hiện tổng cộng 24 cú sút trong trận đấu.

Romania phòng ngự lúng túng và nhận thêm bàn thua ở cuối trận. Hậu vệ của đội bóng này mắc lỗi khi cho rằng bóng ra ngoài sân. Gakpo thất thế sau pha tranh chấp nhưnh tiếp tục dẫn bóng rồi chuyền cho Donyell Malen ghi bàn.

Trong thời gian đá bù, tiền đạo của Dortmund ghi thêm 1 bàn nữa để ấn định chiến thắng với tỷ số 3-0 cho Hà Lan. 

Romania 0-3 Hà Lan
  Ghi bàn Gakpo (20'), Malen (83', 90+3')
5 Sút 24
4 Phạt góc 13
2 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
Tiểu Minh

Tin mới