Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hơn 50 tuổi vẫn trẻ đẹp như 30 nhờ loại thực phẩm rẻ tiền, dễ mua

(VTC News) -

Một chuyên gia về dinh dưỡng làm việc tại Nhật Bản nhiều năm đã hơn 50 tuổi nhưng lại có ngoại hình trẻ trung, cuốn hút mọi ánh nhìn.

Tiến sĩ khoa học dinh dưỡng, bác sĩ August Hergesheimer đã hơn 50 tuổi nhưng lại có ngoại hình trẻ trung như 30. Với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu dinh dưỡng và y học, đồng thời là người hoạt động tích cực trên các phương tiện truyền thông, tạp chí và diễn thuyết, bí quyết để ông khỏe mạnh, trẻ trung đó là một khẩu phần ăn không thể thiếu trứng mỗi ngày.

Tiến sĩ August Hergesheimer (Nguồn Tokyoweekender)

Tiến sĩ August Hergesheimer chỉ ra trong cuốn sách về dinh dưỡng sức khỏe của mình rằng “trứng là thực phẩm chống lão hóa mạnh nhất”. Nếu bạn muốn tìm một loại thực phẩm chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, thì trứng là một trong những sự lựa chọn đáng để bạn lưu ý. Ông cũng chia sẻ 5 lợi ích chống lão hóa tuyệt vời của trứng.

Tạo tế bào mới

Một quả trứng luộc chứa protein, các loại vitamin, canxi, kẽm, chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể. Trong đó biotin là loại vitamin trong trứng, giúp chuyển hóa đường, lipid và protein. Biotin là thành phần không thể thiếu khi cơ thể muốn tạo ra tế bào mới.

Ngăn ngừa lão hóa mắt

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động có thể gây lão hóa mắt. Chất lutein trong lòng đỏ trứng có thể ngăn ngừa lão hóa mắt.

Nếu bạn tiêu thụ hợp lý loại thực phẩm này có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Vitamin A trong trứng cũng là một trong những chất tốt cho sức khỏe đôi mắt.

Kích hoạt bộ não

Chất lecithin trong lòng đỏ trứng có thể cải thiện hoạt động của các tế bào não. Ngoài ra, trứng còn chứa axit béo omega 3 rất hữu ích cho việc học tập và trí nhớ. Nếu bạn thường xuyên ăn trứng sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ.

Đặc biệt học sinh đang trong giai đoạn ôn thi, học hành căng thẳng, có thể cân nhắc bổ sung trứng vào thực đơn ăn uống mỗi ngày.

Giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân

Trứng chứa PYY, một thành phần có tác dụng ức chế cảm giác thèm ăn, rất tốt cho việc giảm cân. Ăn trứng cũng khiến bạn có cảm giác no lâu, từ đó sẽ giảm bớt lượng thức ăn khác nạp vào cơ thể, gia tăng hiệu quả giảm cân, khống chế cân nặng.

Đẹp da, dưỡng tóc

Choline trong lòng đỏ trứng là thành phần không thể thiếu trong việc thúc đẩy sản sinh collagen, giúp da tươi trẻ và tóc phát triển, đồng thời ngăn ngừa tác hại của tia cực tím. Thời điểm ăn trứng bạn có thể chọn là buổi sáng.

Thu Hiền (Nguồn: EDH)

Tin mới