Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hezbollah tập kích tên lửa hàng chục thành phố ở Israel

(VTC News) -

Rạng sáng 22/9 (giờ địa phương), lực lượng Hezbollah triển khai cuộc tập kích tên lửa nhằm vào hàng chục thành phố ở phía Bắc Israel.

Còi báo động không kích được kích hoạt vào khoảng 1h10 tại Haifa, Nazareth, Afula và Galilee, theo Jerusalem Post.

Trong một bài đăng trên X (trước đây là Twitter), Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã ghi nhận và đánh chặn khoảng 10 vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ Lebanon nhằm vào Israel. Tuy nhiên, vẫn còn một quả tên lửa rơi xuống khu vực Nazareth. Hiện chưa có báo cáo về thương vong vụ việc. 

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel tại Kafr Kila, Liban, ngày 20/9/2024. Ảnh: Tân Hoa Xã 

Vụ tấn công đánh dấu chu kỳ leo thang căng thẳng mới nhất giữa Israel và nhóm chiến binh Hezbollah, nhóm đã thực hiện các cuộc tấn công xuyên biên giới nhằm ủng hộ lực lượng Hamas ở Gaza. 

IDF cho biết họ đã tấn công khoảng 180 mục tiêu của Hezbollah ở miền Nam Lebanon trong suốt ngày 21/9, phá hủy "hàng nghìn nòng súng phóng tên lửa sẵn sàng sử dụng ngay lập tức để chống lại thường dân Israel".

Máy bay phản lực của Israel tấn công một vùng ngoại ô của Beirut hôm 20/9, giết chết một số chỉ huy cấp cao của Hezbollah. 

Cụ thể, quân đội Israel tuyên bố hạ sát Ibrahim Aqil, chỉ huy đơn vị tinh nhuệ Radwan của Hezbollah, trong cuộc tập kích vào thành trì nhóm ở ngoại ô Beirut.

"Nhờ thông tin tình báo chính xác, chiến đấu cơ Israel đã thực hiện cuộc tấn công khoanh vùng chính xác, hạ Ibrahim Aqil, chỉ huy đơn vị Radwan, cùng các thành viên cấp cao khác", IDF thông tin. 

Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên IDF, tuyên bố khoảng 10 chỉ huy đã thiệt mạng cùng Aqil. "Đây là những người tham gia lập kế hoạch cho các cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng, rocket và chiến dịch xâm nhập vào lãnh thổ Israel sắp diễn ra", ông Hagari nói. Vị này cho biết thêm rằng họ đang tập trung dưới lòng đất trong khu dân cư khi bị tấn công.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động chống lại Hezbollah cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đảm bảo các cộng đồng ở phía Bắc Israel được trở về nhà an toàn", Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết.

Kông Anh

Tin mới