Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Israel nhắm mục tiêu 'nhân vật cấp cao' Hezbollah ở thủ đô Lebanon

(VTC News) -

Các nguồn tin cho biết một nhân vật quân sự cấp cao của Hezbollah là mục tiêu của cuộc không kích của Israel tại Beirut mới đây.

Theo CNN, Ibrahim Aqil, một nhân vật quân sự cấp cao của Hezbollah, là mục tiêu cuộc không kích của Israel ở phía nam Beirut hôm 20/9.

Hiện trường vụ tấn công. 

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 17 người bị thương trong cuộc không kích này. Các phương tiện truyền thông Lebanon, bao gồm cả Cơ quan Thông tấn Quốc gia, cũng đưa tin về số thương vong từ cuộc tấn công.

Các xe cứu thương đang vận chuyển các nạn nhân, cả người chết và người bị thương, khỏi khu vực, bao gồm một số lượng lớn trẻ em và phụ nữ, NNA đưa tin. Tòa nhà bị tấn công nằm ở một khu vực đông dân cư, cũng là một thành trì của Hezbollah.

Chính phủ Mỹ từng treo giải thưởng 7 triệu USD cho Aqil, người mà họ cáo buộc có liên quan đến vụ đánh bom Beirut năm 1983.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo về vụ tấn công tại thủ đô Beirut, Lebanon không lâu sau thông tin Hezbollah phóng một đợt rocket mới 140 quả vào Israel. 

Israel dường như đang báo hiệu sự sẵn sàng chiến tranh: Quân đội Israel chuyển trọng tâm sang biên giới với Lebanon, nơi chứng kiến ​​xung đột gần như hàng ngày với nhóm Hezbollah. Đêm 19/9, Israel thực hiện một trong những cuộc ném bom dữ dội nhất vào Lebanon trong năm qua, bắn trúng khoảng 100 bệ phóng tên lửa.

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah cho rằng Israel "đã vượt qua mọi ranh giới đỏ" khi kích nổ các thiết bị liên lạc những ngày trước và cảnh báo rằng giao tranh sẽ không dừng lại ở mặt trận Lebanon, cho đến khi các cuộc giao tranh kết thúc ở Gaza.

Xung đột giữa Israel và Hezbollah càng đẩy khu vực đến bờ căng thẳng mới. Hai bên này xung đột trong nhiều thập kỷ nhưng cả hai bắt đầu tăng cường các cuộc tấn công xuyên biên giới sau khi cuộc chiến giữa Hamas và Israel leo thang.

Ngoài ra, các cuộc không kích của Israel vào thủ đô Beirut của Lebanon là rất hiếm. Cuộc không kích lần này mới là lần thứ 3 trong gần một năm kể từ vụ việc ngày 7/10/2023.

Trước đó, cuộc không kích của Israel giết chết Saleh Al-Arouri, phó chỉ huy cánh quân sự của Hamas, vào tháng 1 và cuộc không kích thứ 2 của Israel giết chết quan chức quân sự cấp cao nhất của Hezbollah, Fu'ad Shukr.

Phương Anh (Nguồn: CNN )

Tin mới