Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 22/10: Vàng đảo chiều tăng mạnh

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay (22/10) tăng mạnh khi đồng USD suy yếu và số lượng người mắc COVID-19 tăng nhanh ở nhiều quốc gia.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1924 USD/ounce, tăng 13 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới tăng mạnh khi đồng USD suy yếu do kì vọng thêm khả năng các nhà lập pháp Mỹ đạt được thỏa thuận về gói kích thích kinh tế mới trước cuộc bầu cử vào tháng 11/2020.

Ông Craig Erlam, nhà phân tích của OANDA cho biết: “Ngày càng có nhiều hi vọng về việc Quốc hội Mỹ đạt được một thỏa thuận về gói kích thích mới trước ngày bầu cử, điều này sẽ kéo đồng USD giảm xuống và nâng giá vàng lên.”

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh.

Chỉ số đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng so với các đồng tiền chủ chốt khác, khiến vàng trở nên rẻ hơn cho những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Các trường hợp nhiễm COVID-19 vẫn gia tăng ở Mỹ, châu Âu và Nam Phi và nó phá hủy nhiệt huyết của các nhà đầu tư. Trong khi đó, các nhà sản xuất thuốc vẫn đang chạy đua thử nghiệm vaccine nhưng chưa có một loại nào có thể sớm được đưa vào sử dụng.

Trên thị trường thế giới, giới đầu tư vẫn thận trọng và hạn chế giao dịch trong những ngày gần đây. Các quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares và một số quỹ đầu tư khác chỉ mua tổng cộng 4 tấn vàng, sau khi đã bán hơn 9,9 tấn vào phiên giao dịch trước.

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 21/10, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy

Tin mới