Thêm hàng loạt các công ty lớn như Ford, Pepsi và Microsoft đã tham gia vào cuộc tẩy chay quảng cáo Facebook và Instagram nhằm buộc mạng xã hội lớn nhất thế giới phải hành động trước những phát ngôn thù địch và thông tin sai lệch trên nền tảng của họ.
"Chúng tôi đang tạm dừng tất cả quảng cáo trên mạng xã hội trong 30 ngày tới để đánh giá lại sự hiện diện của chúng tôi trên các nền tảng này", Ford tuyên bố.
"Các nội dung như ngôn từ kích động thù địch, bạo lực và bất công chủng tộc trên các nền tảng xã hội cần bị xóa bỏ. Chúng tôi đang tích cực tham gia vào các sáng kiến công nghiệp do Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia dẫn đầu, với mong muốn thúc đẩy sự trách nhiệm, minh bạch và các biện pháp đáng tin cậy để làm sạch hệ sinh thái truyền thông xã hội và kỹ thuật số", Ford nhấn mạnh.
CEO Facebook Mark Zuckerberg. (Ảnh: Getty)
Theo Ad Age, Ford đã chi 2,9 triệu USD cho quảng cáo Facebook, song chỉ chi 57.000 USD trong 30 ngày qua.
Trong khi đó, Fox Business báo cáo rằng tập đoàn thực phẩm và đồ uống Pepsico, công ty mẹ của Pepsi, Gatorade và Mountain Dew đã "lặng lẽ" tham gia tẩy chay Facebook, Instagram mà không có thông báo chính thức nào.
Còn gã khổng lồ công nghệ Microsoft đã dừng quảng cáo Facebook vào tháng 5, ngay trước khi các cuộc tẩy chay có tổ chức được đưa ra. Microsoft tạm dừng quảng cáo trên Facebook do lo ngại về các nội dung hiển thị cùng quảng cáo của họ. Sau đó, việc dừng quảng cáo của Microsoft được mở rộng trên quy mô toàn cầu.
Khi cuộc tẩy chay quảng cáo bắt đầu lan rộng, Facebook cho biết họ sẽ gắn cờ tất cả các bài đăng "có giá trị tin tức" từ các chính trị gia và các nhóm chính trị phá vỡ quy tắc của họ, bao gồm cả những bài đăng từ Tổng thống Trump.