Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Những thương hiệu lớn nào đang tẩy chay Facebook?

Nhiều thương hiệu từng chi hàng chục triệu USD quảng cáo trên Facebook đồng loạt quay lưng với mạng xã hội lớn nhất thế giới, cổ phiếu Facebook lập tức lao dốc.

Phong trào quay lưng với Facebook "Stop Hate For Profit" đang nhận sự hưởng ứng nhanh chóng của hàng loạt các thương hiệu lớn. Từ lâu, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã đối mặt với làn sóng tẩy chay âm ỉ bởi cách xử lý thông tin sai lệch, phổ biến ngôn từ kích động thù địch và đỉnh điểm là việc để mặc các bài đăng gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Adweek).

Phong trào nhanh chóng thu hút hơn 100 công ty, bao gồm từ các đại gia chi hàng triệu USD quảng cáo trên Facebook. Đầu tiên, phải kể đến nhà mạng Mỹ Verizon. Công ty này chi 22,9 triệu USD để quảng cáo trên Facebook năm 2019. (Ảnh: Adweek).

Tiếp theo là các thương hiệu nổi tiếng khác như Patagonia, the North Face, REI... Nhóm này chiếm tới 19 triệu người theo dõi trên Facebook. (Ảnh: Adage).

Đại gia bán lẻ Unilever hôm 26/6 cũng tuyên bố dừng hoạt động quảng cáo trên Facebook, Instagram hoặc Twitter ở Mỹ ít nhất cho đến hết năm 2020. Đây cũng được coi là giai đoạn "nhạy cảm" khi Mỹ bước vào quá trình bầu cử. Unilever chi tới 42,4 triệu USD cho Facebook trong năm 2019, theo Pathmatics. (Ảnh: Getty).

Levi Strauss& Co. từng chi cho Facebook 2,8 triệu USD trong năm 2019. Hãng tuyên bố rút quảng cáo khỏi mạng xã hội này ít nhất cho đến hết tháng 7. Giám đốc Tiếp thị Jen Sey tuyên bố sẽ chờ đợi phản ứng của Facebook. (Ảnh: Adweek).

Ngày 26/6, Coca-Cola thông báo tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội - trong đó có Facebook - trong ít nhất 30 ngày kể từ 1/7. Ước tính hãng chi 22,1 triệu USD cho Facebook trong năm 2019. (Ảnh: Adweek).

Hồi giữa tuần, Procter & Gamble - thương hiệu khổng lồ cũng chi rất nhiều tiền cho quảng cáo - khẳng định sẽ rút quảng cáo ra khỏi các nền tảng "truyền bá nội dung thù địch và phân biệt". (Ảnh: NYT).

Theo Fortune, Facebook thu về tới gần 70 tỷ USD từ quảng cáo trong năm 2019. Đây là nguồn thu lớn nhất của mạng xã hội này. Việc các hãng lớn nhỏ quay lưng khiến Facebook đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng. (Ảnh: Adweek).

Bên cạnh đó, động thái quay lưng của các nhãn hàng khiến cổ phiếu Facebook rớt giá 8,3% trong ngày 26/6, tài sản ông trùm mạng xã hội Mark Zuckerberg lao dốc 7,2 tỷ USD. (Ảnh: Getty).

Nguồn: Zing News

Tin mới