Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Game và những bài học cuộc sống đầy ý nghĩa

(VTC News) – Cuộc sống nếu không có game thì sẽ ra sao? Game chịu ảnh hưởng của cuộc sống như thế nào? Đó là câu hỏi mà game thủ luôn tự đặt ra.

(VTC News) – Cuộc sống nếu không có game thì sẽ ra sao? Game chịu ảnh hưởng của cuộc sống như thế nào? Đó là câu hỏi mà game thủ luôn tự đặt ra nhưng chưa có lời giải đáp.


Game và cuộc sống, đây được coi như hai phạm trù luôn tồn tại, bổ trợ cùng với nhau trong cuộc đời mỗi con người, đặc biệt là những ai có niềm đam mê với những chiếc máy tính, hay đơn giản là những trò chơi giải trí. Thông qua việc chơi game, người chơi có thể tự tích lũy kinh nghiệm sống, trau dồi kiến thức cũng như bổ sung thêm về mặt tâm tư tình cảm thông qua cốt truyện có chiều sâu, gameplay tinh tế và những hình ảnh đẹp mắt. 


 Nhiều bài học bổ ích trong cuộc sống có thể rút ra được từ game


Bằng cách này hay cách khác, game dần dần “thâm nhập” sâu hơn vào cuộc sống, nhanh chóng trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của con người. Sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng, con người có thể đắm mình vào không gian game tuy “ảo” nhưng lại đem đến vô vàn niềm vui. Game cũng từ đó trở thành người bạn thân thiết, và “dạy” cho game thủ rất nhiều điều thú vị.


Đã có rất nhiều người chia sẻ ý kiến của riêng mình về vấn đề này. Sau đây sẽ là những chia sẻ rất thật, đúc kết từ những trải nghiệm qua nhiều thể loại game của Sam Prescott, một thành viên trên IGN.


Không đáng để trải qua muôn vàn khó khăn chỉ vì một cô gái


Điều này được tác giả bài viết “đúc rút” từ series Super Mario Bros. Trải qua 25 năm, khó có thể đếm hết được số lần mà Mario vất vả “vượt ải” để cứu nàng công chúa xinh đẹp. Hố đinh, hố chất độc, cây ăn thịt, cát lún, bè lũ tay sai của Bowser…đều là những khó khăn thử thách lớn lao mà Mario phải vượt qua. Và chắc hẳn không ít lần gamer tự hỏi, liệu việc cứu công chúa có “đáng” để anh chàng Mario phải khổ sở đến vậy?


A

nh chàng Mario phải trải qua rất nhiều khó khăn để cứu được công chúa


Nhưng con người đời thực và nhân vật trong game đôi khi hoàn toàn trái ngược. Mỗi “thế giới” lại mang một suy nghĩ khác nhau. Với Mario, việc giải cứu công chúa là việc “cấp bách” đặt lên hàng đầu. Còn với tác giả, sau khi cùng Mario trải nghiệm cuộc hành trình đầy gian nan, Sam đã rút ra một điều : đừng bao giờ theo đuổi cô gái làm cho mình đau khổ.


Bóng bầu dục là môn thể thao tuyệt vời


Sau khi thưởng thức series Madden, tác giả đã phải thốt lên câu nói trên mặc dù trước đây chưa từng để ý đến bộ môn thể thao này. Tất cả chỉ đơn giản là qua bạn bè giới thiệu, rồi chơi thử cho “bằng bạn bằng bè”, và dần dần trỗi dậy niềm đam mê dành cho bóng bầu dục. 


 Tinh thần đồng đội của các cầu thủ luôn được đặt lên hàng đầu


Được trải nghiệm một trận đấu đôi khi kéo dài tận 3 tiếng, ngắm nhìn những cầu thủ với chiếc mũ bảo hiểm trên đầu rất hăng hái và đầy quyết tâm trên sân, từng tiếng còi từ phía trọng tài vang lên mỗi khi có tình huống gay cấn…tất cả như tạo thành một bức tranh sống động mang nhiệt huyết và tinh thần thể thao tràn trề. Một khi đã bắt đầu chơi, gamer sẽ khó có thể dừng lại. Còn riêng với tác giả Sam, cái cách mà các cầu thủ bóng bầu dục của Mỹ hỗ trợ và cùng thi đấu với nhau trên sân khiến anh ngưỡng mộ. Nếu như có một môn thể thao nào khiến Sam phải ngồi và xem hàng giờ thì sẽ không có môn nào khác ngoài bóng bầu dục Mỹ.


Đừng từ bỏ niềm đam mê của riêng mình


Đó chính là thông điệp mà tác giả muốn gửi tới thông qua game Rock Band. Giống như việc chơi một cây guitar, không đơn giản chỉ là cầm đàn lên và gảy là có thể trở thành một cây guitar chuyên nghiệp. Mà tất cả đều bắt nguồn từ ước mơ, và để thực hiện ước mơ ấy chỉ có một con đường duy nhất là khổ luyện. 


 Hãy tự khám phá khả năng tiềm ẩn của bản thân


Để thực hiện được niềm đam mê của riêng mình sẽ phải trải qua không ít chông gai vất vả. Nếu đạt được tới ước mơ thì quả thực là một điều quá mỹ mãn mà bất cứ ai cũng mong muốn đạt được. Tuy nhiên, có thể điểm đến cuối cùng sẽ không được như mong muốn. Lúc ấy đừng vội nản chí, mà hãy dừng lại ở đó, cẩn thận suy xét lại tất cả, có thể con người sẽ tìm ra một lý tưởng ở đâu đó xung quanh giấc mơ xa vời. 


Giống như trong Rock Band, có thể bạn không phải là một ca sỹ xuất sắc, nhưng biết đâu bạn thực sự là một thiên tài về nhạc cụ như guitar hay piano. Con người có thể tự mình khám phá những ưu điểm của riêng mình, từ đó thôi thúc ý chí không ngừng vươn tới việc hoàn thiện bản thân.


Thùy Dương


Nguồn:

Tin mới