Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đốt rác thải khói um, dân bức xúc 'tiền vẫn thu, đi làm phải ngửi mùi rác'

(VTC News) -

Thực trạng đốt rác đang tồn tại ở xã Kênh Giang (Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) khiến người dân bức xúc vì tiền mỗi tháng họ vẫn đóng nhưng lại phải chịu cảnh ô nhiễm.

“Tiền dân vẫn thu, dân đi làm vẫn phải ngửi mùi rác”, đó là chia sẻ bức xúc của bà Đ.T.N (70 tuổi, xã Kênh Giang, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) trước thực trạng ga rác tạm của địa phương được đặt ngay cổng nghĩa trang nhân dân xã Kênh Giang. Mùi rác, mùi khói đốt rác “bức tử” nhiều hộ dân.

Nhà bà N. có 7 khẩu, mỗi tháng đóng 70.000 đồng tiền rác thải sinh hoạt nhưng hàng ngày, bà và người thân trong gia đình lại phải hứng chịu cảnh ô nhiễm từ ga rác. Cửa nhà bà N. phải đóng liên tục.

“Tôi 70 tuổi rồi nhưng còn lớp trẻ sẽ chịu ảnh hưởng quá nhiều từ cảnh ô nhiễm này. Gió thổi chiều nào, làng đó lại chịu nhưng ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là thôn Mỹ Giang chúng tôi. Rác tồn lâu ngày chất đống. Ngày mưa dầm, gió bấc, lửa âm ỉ cháy lâu ngày... rất khó chịu”, bà N. nói thêm.

Bà mong muốn, chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục, xử lý ga rác tạm để trả lại môi trường trong lành cho người dân.

Theo ghi nhận của PV VTC News, mặc dù cách xa khu dân cư và được xây tường bao che chắn nhưng việc đốt rác khiến khói mù mịt, ảnh hưởng tầm nhìn của người đi đường.

Trả lời PV VTC News, đại diện xã Kênh Giang cho biết, ga rác tạm ngay trước cổng nghĩa trang nhân dân xã là vấn đề nhức nhối của địa phương. Địa phương giao Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Kênh Giang xử lý rác thải. Ga rác tạm là nơi tập kết rác và sẽ có đơn vị chở đi, xử lý theo đúng quy chuẩn. Tuy nhiên, kinh phí chở đi nhiều, lượng rác ở xã Kênh Giang mỗi ngày cũng tương đối lớn, khoảng 6 tấn. Vấn đế kinh phí và xử lý cũng đang gặp vướng mắc. Vì vậy, tần suất đơn vị chở rác đi bị giảm, dẫn tới rác tồn tại ga và xảy ra việc đốt.

Vị này cho biết thêm, hiện tại, nhiều người dân ở xã không đóng tiền rác thải sinh hoạt và vẫn xảy ra tình trạng đổ trộm rác.

Theo tìm hiểu của PV, ga rác này đã tồn tại từ lâu. Lãnh đạo xã cũng từng đưa ra giải pháp xử lý rác hữu cơ bằng men vi sinh, tuyên truyền để mọi người xử lý rác thải theo hướng môi trường xanh, mô hình bể chứa rác thải trên các cánh đồng... nhằm đảm bảo an toàn môi trường sống cho người dân.

Đại diện xã Kênh Giang cũng mong muốn, người dân hãy cùng chung tay để giữ gìn, bảo vệ môi trường tốt hơn.

Nguyễn Huệ

Tin mới