Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đốn hạ cây me tây có đường kính gần 2m để mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

(VTC News) -

Cây me tây cổ thụ có đường kính gần 2m và nhiều cây xanh khác đã bị đốn hạ để phục vụ dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám.

Trưa 4/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM tổ chức đốn cây me tây cổ thụ có đường kính gần 2m trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình. 

Theo ghi nhận, thân cây cổ thụ được công nhân cắt rời từng khúc chừng 3m. Gốc cây được cưa sát bằng với mặt đường. 

Công nhân đốn hạ cây me tây có đường kính khoảng 2m trên đường Hoàng Hoa Thám.

Tại nhiều vị trí khác trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám, hàng chục gốc cây cổ thụ cũng đã được công nhân đốn hạ, di chuyển đi nơi khác. Hiện tại, trên đường chỉ còn những gốc cây có vết cắt mới, đường kính từ 0,5 đến hơn 1m. 

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM thông tin, việc đốn cây nhằm phục vụ dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám dài khoảng 800m từ chân cầu vượt giao đường Cộng Hòa đến điểm giáp sân bay. 

Nhiều cây được đốn hạ để lấy mặt bằng thi công, không thể bứng dưỡng vì khó sống và tốn kém. Số gỗ thu được sẽ được Trung tâm Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM bán đấu giá, nộp vào ngân sách.

Hàng loạt cây cổ thụ trên đường Hoàng Hoa Thám đã bị đốn hạ.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng cho biết sau khi hoàn thành mở rộng đường, sẽ trồng lại những cây xanh khác trên vỉa hè để đảm bảo mỹ quan đô thị. 

Dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám dài khoảng 800m, điểm đầu từ đường Cộng Hòa - cầu vượt Hoàng Hoa Thám và điểm cuối tiếp giáp với sân bay Tân Sơn Nhất. Ước tính, toàn tuyến có tổng cộng khoảng 90 cây xanh phải di dời, đốn hạ.

Dự kiến đường Hoàng Hoa Thám sẽ được mở rộng từ 8m lên 22m, với tổng mức đầu tư hơn 250 tỷ đồng. Dự án khi hoàn thành sẽ được đưa vào khai thác cùng với dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, góp phần chia sẻ áp lực giao thông cho cửa ngõ Tân Sơn Nhất.

Lương Ý

Tin mới