Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đối thủ mạng xã hội X cán mốc 175 triệu người dùng sau 1 năm ra mắt

(VTC News) -

Sự phát triển nhanh chóng của Threads được cho là nhờ tận dụng đúng giai đoạn rối ren của Twitter để xuất hiện.

Ngày 5/7/2023, Meta giới thiệu ứng dụng Threads, giúp người dùng chia sẻ nội dung ngắn và tham gia các cuộc thảo luận công khai. Với ứng dụng này, Meta mong muốn tạo ra một nền tảng giúp tất cả mọi người đều cảm thấy thoải mái khi chia sẻ về suy nghĩ và trải nghiệm của mình. Sau 1 năm kể từ khi ra mắt, Threads đã cán mốc 175 triệu người dùng tích cực hàng tháng.

Threads là phiên bản phụ của Instagram và được kỳ vọng sẽ đủ sức cạnh tranh với X khi nhiều người dùng và nhà quảng cáo xa lánh nền tảng này sau thương vụ mua lại của tỷ phú Elon Musk vào năm 2022. Threads được Meta tung ra khá bất ngờ để chớp cơ hội sau khi tỷ phú Musk đe dọa sẽ giới hạn số lượng bài đăng trên X đối với những tài khoản không đăng ký.

Ứng dụng Threads cán mốc 175 triệu người dùng tích cực sau 1 năm ra mắt.

Được quảng cáo thông qua tài khoản Instagram của người dùng, Threads đã nhanh chóng được hơn 100 triệu người đã tải xuống trong vòng một tuần kể từ khi ra mắt tại 100 quốc gia. Riêng tại Liên minh châu Âu (EU), nền tảng này phải đợi đến tháng 12/2023 mới được triển khai vì những lo ngại về quy định.

Nhờ lực đẩy từ Instagram, Threads trở thành ứng dụng được tải xuống nhanh nhất từ trước đến nay, phá vỡ kỷ lục trước đó do công cụ hội thoại ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT nắm giữ. Dù sau đó sức nóng giảm dần, Threads vẫn thu hút được thêm những người dùng mới với sự trợ giúp của Instagram và nhóm người dùng rời bỏ nền tảng X.

Theo thông tin từ nội bộ Meta, phần lớn sự tăng trưởng của ứng dụng vẫn đến từ việc quảng bá bên trong Instagram. Cả hai ứng dụng đều chia sẻ cùng một hệ thống tài khoản, và điều này vẫn sẽ được duy trì trong tương lai.

Dù vậy, 175 triệu người dùng hàng tháng cho ứng dụng một năm tuổi là một con số khá tích cực, đặc biệt là khi xét đến thành tích không mấy khả quan của Meta trong việc tung ra hàng loạt các ứng dụng độc lập trong nhiều năm qua.

Theo các khảo sát của Meta và Wakefield Research, phần lớn người dùng đều đồng ý rằng Threads đang mang đến một làn gió mới và là một nền tảng lan toả những giá trị tích cực cho cộng đồng người sử dụng Internet.

Hơn 60% người dùng tại Mỹ khi được khảo sát đều cho rằng ưu tiên hàng đầu của họ khi sử dụng mạng xã hội là kết nối với cộng đồng. Nhiều người cho rằng Threads đang gắn kết cộng đồng thông qua việc thúc đẩy các cuộc thảo luận và chia sẻ tích cực. Topic Tags (Chủ đề) là một trong những tính năng cộng đồng đầu tiên được ra mắt, giúp người dùng gắn thẻ chủ đề cho mỗi bài đăng và tương tác với các nội dung họ quan tâm.

Theo thống kê của Meta, kể từ khi ra mắt, hơn 50 triệu Chủ đề Topic Tags đã được tạo trên Threads.Tại Việt Nam, các chủ đề được giới trẻ trao đổi tích cực trên Threads bao gồm những chia sẻ về cảm xúc, tình cảm, lời khuyên, và câu chuyện cuộc sống hàng ngày.

Hoa hậu hoàn vũ H' Hen Niê, một nhà sáng tạo hoạt động tích cực trên Threads, chia sẻ: “Trong một năm vừa qua, Threads đã phát triển và trở thành một không gian sôi động, nơi các bạn trẻ có thể tự do bày tỏ những suy nghĩ và cảm xúc của họ, từ đó tạo ra những kết nối ý nghĩa. Tham gia nền tảng này, H' Hen được thấy những cá tính nổi bật, những chia sẻ chân thật và những câu chuyện vô cùng truyền cảm hứng. Threads cũng là nơi H' Hen thường xuyên tìm kiếm lời khuyên và xây dựng một cộng đồng gắn kết và sẵn sàng hỗ trợ, san sẻ với nhau”.

Với giới hạn 500 ký tự, Threads khuyến khích người dùng chia sẻ về các ý tưởng của mình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Theo số liệu của Meta, phần lớn người dùng sử dụng Threads chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng qua các bài đăng dưới định dạng văn bản, với 63% bài đăng trên Threads hiện nay chỉ bao gồm văn bản và không sử dụng hình ảnh đính kèm.

Tuy được thiết kế để tối ưu hoá các bài đăng dưới dạng văn bản, nhiều người vẫn sử dụng hình ảnh để minh hoạ cho các bài viết của mình. Trung bình cứ 4 bài viết trên Threads sẽ có 1 bài đăng sử dụng hình ảnh và hình ảnh cũng là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trên Threads.

La Thành

Tin mới