Hãng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc ngày 30/12 cho biết năm nay doanh số bán điện thoại dòng Galaxy Z có thể gập lại của hãng dự kiến gấp bốn lần năm ngoái, tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc điện thoại thông minh mới đang phát triển nhanh.
Mặc dù "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc này không tiết lộ con số chính xác, nhưng tổng doanh số của dòng Galaxy Z được cho là đạt khoảng 8-9 triệu chiếc trong năm nay.
Điện thoại Galaxy Z Fold3 (phải) và Galaxy Z Flip3 của Samsung. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Đóng góp vào thành công này là hai sản phẩm chủ lực gồm thương hiệu Galaxy Z Fold3 có thể gấp đôi lại như một cuốn sách và Galaxy Z Flip3 kiểu vỏ sò dành cho những người tiêu dùng trẻ hiểu biết về công nghệ.
Khoảng một tháng sau khi được tung ra thị trường vào tháng 8/2021, tổng doanh số của hai mẫu điện thoại có thể gập lại mới này đã vượt tổng doanh số bán hàng của tất cả các thiết bị có thể gập lại của Samsung trong năm ngoái.
Đáng chú ý, cả hai sản phẩm này được coi là phổ biến nhất của Samsung do tỷ lệ người dùng các thương hiệu khác chuyển sang sử dụng cao nhất nhờ vào màn hình lớn dễ xem nội dung, khả năng đa nhiệm và các tính năng năng suất bao gồm S Pen và thiết kế thời trang, tính di động, kiểu dáng gấp sáng tạo.
Trước đó, công ty theo dõi thị trường Counterpoint Research ước tính rằng thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ tăng gấp ba lần trong năm nay so với năm 2020 và Samsung sẽ thống trị thị trường này, chiếm 75% thị phần cho đến năm 2023.