Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đại lý di động 'chạy đua' khuyến mại dịp Black Friday

(VTC News) -

Các hệ thống phân phối di động tăng cường khuyến mại kích cầu, đặc biệt là những đơn vị nhỏ, ít sức cạnh tranh so với những "ông lớn" thì càng đẩy mạnh ưu đãi hơn.

Black Friday (Ngày thứ 6 Đen) không phải dịp lễ chính thức ở Việt Nam, nhưng vài năm gần đây trở thành dịp để nhiều nhãn hàng, đại lý đẩy mạnh ưu đãi trước mùa mua sắm cuối năm.

Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 24/11 nên thời điểm này nhiều hệ thống bán lẻ thiết bị di động đã sẵn sàng với hàng loạt chương trình trợ giá, giảm giá sản phẩm hay tặng kèm quà khi mua sắm. Thời gian khuyến mại cũng không giới hạn trong thứ 6 ngày 24/11 mà có thể kéo dài cả tuần.

Theo đó, từ 24 đến 30/11, hệ thống Di Động Việt tung chương trình sale với chủ đề “Black Friday - Đạp giá sale rẻ”, áp dụng mức giảm hơn 12 triệu đồng cho sản phẩm smartphone và có thể lên tới 10 triệu đồng đối với dòng máy tính MacBook.

Cụ thể, iPhone 13 (128 GB) từ 15,4 triệu đồng (niêm yết 23 triệu đồng), iPhone 14 128 GB giảm 7 triệu đồng so với niêm yết, còn 17,9 triệu đồng. MacBook Air M1 phiên bản tiêu chuẩn còn 18,69 triệu đồng, giảm khoảng 10 triệu đồng so với công bố của nhà sản xuất.

Giá iPhone 15 Pro Max "giảm nhiệt" trong quý 4.

Giảm nhiều nhất tại hệ thống này là đôi Galaxy Z Flip5 và Fold 5 (bản bảo hành điện tử) cùng dung lượng bộ nhớ 512 GB lần lượt còn 17,49 triệu đồng và 29,99 triệu đồng.

Với giá mới, thiết bị đang thấp hơn 12 triệu đồng so với niêm yết. Nhiều model khác của Samsung, Xiaomi, Oppo cũng giảm giá tới vài triệu đồng trong dịp này. Bên cạnh đó nhiều sản phẩm thuộc ngành hàng phụ kiện cũng giảm giá, có mẫu tới 80% và thấp nhất khởi điểm từ 9.000 đồng.

Bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết, đây là chương trình sale lớn nhất năm của hệ thống nhân dịp Black Friday. "Chương trình ưu đãi đưa nhiều sản phẩm về mức rẻ kỷ lục, chúng tôi kỳ vọng doanh số trong dịp này sẽ cao gấp 2 - 3 lần so với ngày thường", bà Phương bày tỏ.

Trong khi đó, CellphoneS có lối đi riêng trong suốt 5 năm vừa qua khi đặt tên chương trình của mình là Black Fire-day. Năm nay là năm thứ 6 hệ thống này triển khai Black Friday, đơn vị cho biết nhiều ưu đãi áp dụng đã có thêm sự hậu thuẫn từ các nhà sản xuất, kéo dài từ 24 đến 27/11.

Đại diện hệ thống cho biết các chương trình được chia ra làm nhiều hình thức cho khách hàng, ví dụ tham gia mini game trên website để nhận phiếu giảm giá, cơ hội trúng tòa tặng là smartphone, tai nghe, đồng hồ; nhiều sản phẩm đang kinh doanh tại cửa hàng sẽ giảm giá theo khung giờ (9h - 11h và 14h - 16h) mỗi ngày.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cho biết hệ thống đặt mục tiêu doanh số bán ra mùa Black Fire-Day 2023 tăng trưởng 150% so với năm ngoái, đồng thời đánh giá nhu cầu tiêu dùng của khách hàng với Black Friday vẫn rất cao trong bối cảnh kinh tế mới tạm ổn định và có dấu hiệu phục hồi từ sau đại dịch Covid-19. "Người dùng sẽ chọn lựa thời điểm mua sắm với ưu đãi giảm giá nhiều vào dịp gần cuối năm để tiết kiệm chi phí", ông Huy nhận định.

Phụ kiện cũng là một trong những mặt hàng giảm giá "khủng" trong dịp Black Friday

Tham khảo tại hệ thống Hoàng Hà Mobile, ngoài việc tung ưu đãi giảm giá đối với thiết bị điện tử, đơn vị còn phối hợp cùng nhà phân phối Hằng Đặng để tăng mức chiết khấu đối với các sản phẩm là phụ kiện dành cho smartphone, máy tính bảng như sạc, cáp, ốp lưng, sạc dự phòng, dán cường lực, thu cũ đổi mới phụ kiện, thay pin..., chương trình bốc thăm trúng thưởng với phần quà là hiện vật, diễn ra ngày 24/11...

"Ông lớn" FPT Shop cũng không đứng ngoài xu hướng khu tham gia Black Friday với chương trình khuyến mại kéo dài từ 21 tới 27/11, giảm giá nhiều mặt hàng thiết bị di động cá nhân lẫn đồ điện tử gia dụng như TV, máy hút bụi. Nhiều sản phẩm thuộc ngành hàng gia dụng, phụ kiện cũng có mức giảm hơn 50% trong dịp này tại hệ thống.

"Ngày 11/11 (lễ Độc thân) vừa qua hệ thống FPT Shop cũng ghi nhận doanh số tăng gấp 3 lần so với ngày thường và đây có thể coi là dấu mốc đầu tiên cho mùa kích cầu mua sắm. Tôi tin Black Friday là khởi đầu giai đoạn kích cầu mua sắm đồ công nghệ trong cả giai đoạn cuối năm.

Hệ thống cũng kỳ vọng doanh số sẽ tăng trưởng gấp đôi trong giai đoạn Black Friday với rất nhiều chương trình kích cầu của tất cả thương hiệu, các dòng sản phẩm từ smartphone, tablet, laptop đến smartwatch", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT đánh giá.

Sau Black Friday, thị trường đồ công nghệ bắt đầu bước vào giai đoạn nhộn nhịp cuối năm khi người dùng bắt đầu chi tiền để mua sắm, thay mới thiết bị cũ trong gia đình cũng như nâng cấp máy cá nhân đang sử dụng. Cùng với đó là các dịp đặc biệt như 12/12 (siêu sale cuối năm của các sàn thương mại điện tử), lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch... kéo dài đến sát Tết Âm lịch hứa hẹn bức tranh kinh doanh khả quan hơn 3 quý đầu của năm 2023.

Khánh Linh

Tin mới