Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Có nên uống hoa đu đủ đực hàng ngày?

(VTC News) -

Nhiều người vẫn thường có thói quen hãm nước hoa đu đủ uống hàng ngày, vậy uống hoa đu đủ đực hàng ngày có tốt không?

Giá trị dinh dưỡng của hoa đu đủ đực

BS Hoàng Sầm (Chủ tịch Viện Y học Bản địa Việt Nam) cho biết, hoa đu đủ đực nhiều dinh dưỡng như protein, các axit amin, khoáng chất. Thành phần của loại hoa này bao gồm axit gallic, beta carotene, canxi, đạm, carbohydrate, phenol, phosphorus, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, vitamin E, tannin, isothiocyanates, axit axetic.

Người dân có thể dùng hoa đu đủ đực làm các món ăn hoặc ngâm đường phèn hoặc mật ong. Trong đó, hoa đu đủ đực ngâm với mật ong là phổ biến, dễ dùng nhất.

Trị ho, viêm họng: Thành phần của hoa có chất kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn ở họng, làm giảm đau, phù nề họng, dịu cơn ho.

Trị chứng ợ nóng, đầy hơi: Những người thường xuyên ợ nóng, ợ chua do trào ngược thực quản, dạ dày sử dụng hoa đu đủ ngâm mật ong cũng giảm bớt triệu chứng.

Tốt cho tim mạch: Các chất folate trong hoa đu đủ đực giúp chậm quá trình oxy hóa của tế bào, ngăn chặn các mảng xơ vữa mạch máu, quét cholesterol bám ở thành mạch. Nhờ đó, nó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, giảm cơn đau tim. Vitamin A trong hoa đu đủ đực tốt cho hệ tim mạch.

Loại hoa này cũng có thể ngăn ngừa các gốc tự do góp phần phòng chống bệnh ung thư. Các vitamin A, E, C trong hoa này tác dụng chống oxy hóa mạnh. Tuy có nhiều tác dụng nhưng người dân cần lưu ý dùng đúng, đủ.

Uống hoa đu đủ đực hàng ngày có tốt cho sức khoẻ là băn khoăn của nhiều người

Uống hoa đu đủ đực hàng ngày có tốt cho sức khoẻ?

Bài viết của Lương y Trần Đăng Tài trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, hoa đu đủ đực được người dân sử dụng từ lâu như thực phẩm hàng ngày. Theo các nghiên cứu hiện nay dùng hoa đu đủ đực hãm nước uống hàng ngày có những tác dụng: tăng cường tiêu hoá, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tim mạch, lợi tiểu, giảm đau, chống viêm, hỗ trợ điều trị bệnh đường hô hấp và hỗ trợ bệnh tiểu đường.

Theo lương y Tài, hoa đu đủ đực rất giàu các chất dinh dưỡng và chữa rất nhiều bệnh rất hiểu quả rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ các loại thuốc bổ như nào như nhân sâm, hải sâm, tổ yến, bào ngư nếu dùng nhiều cũng không tốt, hoa đu đủ đực cũng vậy việc dùng liên tục và lâu dài cũng không có lợi cho cơ thể…

Khi sử dụng phải có chỉ định thời gian dùng bao lâu mới phát huy tác dụng nếu không sẽ phản tác dụng và không tốt cho cơ thể. Vì vậy, thời gian dùng hoa đu đủ đực tốt nhất trong một tháng, rồi nghỉ một thời gian lại dùng tiếp tục. Việc dùng hoa đu đủ đực như một vị thuốc nên có sự tư vấn của bác sĩ có chuyên môn để an toàn.

Thanh Thanh (Tổng hợp)

Tin mới