Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hải Phòng có phương án đảm bảo an toàn bầu cử

(VTC News) -

Trong lúc dịch COVID-19 diễn biến khó lường, thời gian đến ngày bầu cử không nhiều, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hải Phòng có phương án đảm bảo an toàn trong bầu cử.

Chiều 11/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về kết quả thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2021 và triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý: "Một yêu cầu quan trọng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời điểm này là cả hệ thống chính trị của TP Hải Phòng cần vào cuộc tích cực, khẩn trương cho công tác tổ chức bầu cử".

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng. (Ảnh: L.T)

Thời gian từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều trong khi khối lượng công việc cần triển khai rất lớn và đặt trong bối cảnh dịch COVID-19 có những diễn biến mới khó lượng. Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hải Phòng cần có các phương án đảm bảo an toàn trong cuộc bầu cử; chủ động xây dựng các phương án, kịch bản hướng dẫn các địa phương tổ chức bầu cử thực sự an toàn, đúng luật định...

Ông Vương Đình Huệ ghi nhận TP Hải Phòng đã phản ứng nhanh, khẩn trương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Hải Phòng đồng thời làm tốt công chuẩn bị bầu cử, đặc biệt công tác tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV tại 3 đơn vị bầu cử.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hải Phòng có phương án đảm bảo an toàn trong bầu cử. (Ảnh: L.T)

Liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử bảo đảm tiến độ và đúng pháp luật về bầu cử.

TP Hải Phòng thành lập Ủy ban bầu cử tại 15 quận, huyện và 217 xã, phường, thị trấn; 3 ban bầu cử đại biểu Quốc hội và 14 ban bầu cử đại biểu HĐND thành phố. Tổng số hơn 1,5 triệu cử tri TP Hải Phòng tham gia bầu cử tại 1.552 khu vực bỏ phiếu.

Đến 11/5, Hải Phòng hoàn thành tổ chức các hội nghị trực tuyến từ quận, huyện đến các xã, phường, thị trấn để 15 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri tại 3 đơn vị bầu cử. Đồng thời, từ hôm nay (11/5), Hải Phòng bắt đầu tổ chức các hội nghị đầu tiên tiếp xúc cử tri với người ứng cử Đại biểu HĐND thành phố khóa XVI.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng. (Ảnh: L.T)

Ủy ban bầu cử TP Hải Phòng cũng chủ động các phương án tổ chức bầu cử trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

TP Hải Phòng cũng đề nghị Quốc hội cho phép thành phố được giữ ổn định tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa ngân sách Trung ương và ngân sách TP Hải Phòng như giai đoạn 2017-2021. Đề nghị này để thành phố có nguồn lực đảm bảo khả năng hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị, quan tâm, tăng mức vốn bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 cho thành phố nhằm thực hiện các mục tiêu...

Nguyễn Huệ

Tin mới