Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chồng tỉnh dậy sau 10 năm sống thực vật, lời nói giản dị của vợ tạo nên kỳ tích

(VTC News) -

Cứ tưởng cuộc sống hôn nhân của cặp vợ chồng thanh mai trúc mã ấy sẽ êm đềm trôi qua, nhưng cơn bạo bệnh ập đến khiến cả gia đình một phen điêu đứng.

10 năm trước, chị Sun HongXia ở Hợp Phì – Trung Quốc hạnh phúc và ấm áp bên người chồng thanh mai trúc mã cùng hai cô con gái vô cùng đáng yêu. Thế nhưng, ngày 1/3/2014 đã phá tan tất cả, khiến gia đình chị gặp biến cố lớn.

Wang MingFeng - chồng chị hôm đó đột nhiên lên cơn đau tim. Sun Hongxia ngay lập tức đưa chồng đến bệnh viện để cấp cứu. Tính mạng của Wang MingFeng được cứu nhưng anh lại rơi vào trạng thái thực vật.

Sun Hongxia ân cần chăm sóc chồng mỗi ngày. (Nguồn: Sohu)

Khi ấy, dù qua cơn nguy kịch, nhưng cũng không có nhiều tín hiệu lạc quan về tình hình sức khỏe của anh. Chị Sun Hongxia không bỏ lại anh phía sau, quyết tâm chăm sóc chồng với niềm tin mãnh liệt về một ngày anh sẽ tỉnh lại.

Để tìm ra phương pháp điều trị tốt hơn, chị cùng chồng rong ruổi khắp Thượng Hải, Thiên Tân, Sơn Đông để tìm kiếm bác sĩ và thuốc men.

Sun Hongxia không chỉ phải đối mặt với áp lực tài chính mà còn phải chịu đựng áp lực tinh thần. Nhưng chị chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc, chị tin rằng chỉ cần chị không bỏ cuộc, một ngày nào đó anh sẽ tỉnh dậy.

Để giúp đánh thức ý thức của chồng, chị tự học châm cứu, xoa bóp các kỹ năng khác. Chị cũng thì thầm tên Wang MingFeng vào tai của anh mỗi ngày, kể từng chi tiết về quá khứ của họ, hy vọng đánh thức ý thức đang ngủ yên của anh bằng tình yêu của mình.

Mười năm qua, cuộc sống của chị gặp vô vàn khó khăn. Chị không chỉ phải chăm lo cuộc sống thường ngày cho chồng mà còn phải chăm sóc gia đình, công việc. Đôi bàn tay của chị thô ráp sau nhiều giờ làm việc nhưng đôi mắt chị luôn ánh lên sự kiên định và dịu dàng. Chị dùng chính hành động của mình để minh chứng thế nào là tình yêu đích thực.

Tình trạng của anh Wang MingFeng dần được cải thiện, ý thức của anh bắt đầu hồi phục, có thể phản ứng với các kích thích bên ngoài. Dù động tác của anh còn chậm, nhưng tất cả những thay đổi này chính là trái ngọt sau mười năm kiên trì và chăm chỉ của người vợ Sun Hongxia.

Chị cùng anh đánh răng. (Nguồn: Sohu)

Cuộc sống gia đình của gia đình chị vẫn còn khó khăn nhưng tâm lý của chị ngày càng lạc quan hơn. Chị tin rằng chỉ cần bản thân không bỏ cuộc thì cuộc sống sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Sức mạnh và sự lạc quan của chị cũng truyền cảm hứng sang mọi người xung quanh, khiến nhiều người khâm phục.

Thu Hiền (Nguồn: Net Ease & Sohu)

Tin mới