Roma là mẫu grand touring coupé 2+2 của Ferrari. Xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới, tương đồng các đàn anh F8 Tributo, SF90 Stradale hay siêu phẩm Daytona SP3.
Đặc biệt hơn, chiếc Roma này sở hữu ngoại thất đỏ Rosso Corsa. Trong lịch sử, đây là màu sơn truyền thống của các mẫu xe Công Thức 1 đến từ đất nước hình chiếc ủng.
Hệ thống đèn chiếu sáng dạng mảnh kết nối trực tiếp với lưới tản nhiệt. Tích hợp công nghệ LED ma trận mới nhất, cơ cấu này hỗ trợ hiệu quả hơn về mặt an toàn và thẩm mỹ.
Roma sở hữu lưới tản nhiệt cùng màu với ngoại thất. Vị trí này còn được bổ sung logo ngựa chồm được mạ chrome sáng bóng, camera 360 và các cảm biến.
Trước đây, ông chủ thương hiệu cà phê thường sử dụng phương pháp dán decal hoặc sơn lại toàn bộ ngoại thất xe theo tông màu trắng/đen hoặc xanh quân đội... Hiện tại, dàn xe của vị đại gia này thường được dán logo "UN" ở 2 bên hông xe.
Chủ sở hữu của Roma có thể lựa chọn nhiều tổ hợp về kiểu mâm, màu sắc hoàn thiện, màu kẹp phanh... Đi kèm chi tiết này là bộ lốp Michelin Pilot Sport 4 S.
Roma có kiểu dáng mềm mại và tinh tế của những mẫu xe GT cổ điển của Ferrari ở thập niên 1950-1960. Dung tích khoang hành lý của xe lên đến 340 L.
Phần đuôi được thiết kế theo phong cách Kamm, hay K-tail. Đuôi xe sẽ bị cắt thẳng xuống đột ngột thay vì kiểu vuốt dài thường thấy trên các mẫu xe hiện đại.
Ferrari Roma được trang bị động cơ V8 twin-turbo dung tích 3.9L, sản sinh công suất 620 mã lực và mô men xoắn 761 Nm.
Ferrari Roma có khoang lái đậm chất công nghệ, điểm nhấn đến từ hệ thống màn hình thông tin giải trí đặt dọc. Roma được thiết kế với 4 chỗ ngồi, hàng ghế sau có không gian khá chật hẹp.
Mức giá của Ferrari Roma được phân phối chính hãng tại Việt Nam chưa được tiết lộ. Mẫu xe này đã được các đơn vị tư nhân mang về Việt Nam với giá khoảng 17 tỷ đồng.
Số lượng Ferrari Roma tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hiện tại, hãng đang có kế hoạch ra mắt phiên bản Roma sử dụng động cơ V12.