Số điện thoại là thông tin quan trọng người dùng cần cung cấp cho ngân hàng khi làm các thủ tục mở tài khoản. Số điện thoại khách hàng liên quan các giao dịch như thông báo biến động số sư tài khoản, truy cập Mobile Banking, nhận mã OTP...Khi muốn thay đổi số điện thoại nhận mã OTP, khách hàng cần thay đổi số điện thoại đăng ký với ngân hàng.
Dưới đây là cách thay đổi số điện thoại đăng ký với ngân hàng:
Đổi số điện thoại trực tiếp tại phòng giao dịch
Để đổi số điện thoại, người dùng có thể mang theo giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD...đến phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng để nhân viên hỗ trợ. Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Mang chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu đến quầy giao dịch gần nhất.
- Bước 2: Sau khi xác minh thông tin cá nhân, nhân viên ngân hàng sẽ cung cấp tờ khai. Khách hàng cần điền đầy đủ thông tin và số điện thoại mới.
- Bước 3: Nhân viên ngân hàng sẽ thay đổi số điện thoại theo yêu cầu. Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn xác nhận việc thay đổi qua SMS của số điện thoại vừa đăng ký. Sau khoảng 10 - 15 phút, khách hàng có thể sử dụng số điện thoại mới để thực hiện các hoạt động giao dịch ngân hàng, trong đó có nhận mã OTP.
Đổi số điện thoại qua Internet Banking/Mobile Banking
Nếu không có thời gian đến quầy giao dịch, khách hàng có thể đổi số điện thoại ngay trên Internet Banking/ Mobile Banking. Tuy nhiên, cần tìm hiểu trước các quy định của ngân hàng xem có cho phép thay đổi thông tin online hay không. Bởi, nhiều ngân hàng không hỗ trợ đổi số điện thoại trực tuyến.
Khách hàng có thể đổi số điện thoại đăng ký với ngân hàng bằng nhiều cách. (Ảnh minh họa)
Điều kiện để đổi số điện thoại online là đã đăng ký dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking. Đồng thời, ngân hàng cho phép đổi số điện thoại qua Internet Banking/ Mobile Banking.
Mỗi ngân hàng có quy định đổi số điện thoại online khác nhau, nhưng cơ bản các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Truy cập vào dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking và đăng nhập tài khoản.
- Bước 2: Tại màn hình chính, chọn mục "Thay đổi thông tin liên lạc"
- Bước 3: Khi thông tin cá nhân hiện lên, khách hàng chọn biểu tượng số điện thoại để thay đổi. Nhập số điện thoại mới và chọn "Lưu". Ngân hàng sẽ tự động cập nhật lại thông tin mà bạn đã cung cấp mà không cần phải xác nhận.
Đổi đăng ký số điện thoại với ngân hàng qua SMS Banking
Ngoài hai cách trên, khách hàng có thể đổi số điện thoại đăng ký với ngân hàng qua dịch vụ SMS Banking. Với cách này, khách hàng phải trả một khoản phí nhỏ và thao tác soạn tin nhắn theo cú pháp của ngân hàng.
Cú pháp đổi số điện thoại đăng ký tại một số ngân hàng như: VBA DOISO Sdt-mới gửi 8149 (Agribank); MB Y gửi 8136 (MB Bank); VCB DK gửi 6167 (Vietcombank)....