Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách làm bánh xèo giòn rụm bằng chảo inox

(VTC News) -

Không nhất thiết dùng chảo chống dính, bạn có thể làm bánh xèo bằng chảo inox, vật dụng mà nhà ai cũng có, bánh làm ra giòn rụm, hấp dẫn như ngoài hàng.

Bánh xèo là món ăn truyền thống với phần vỏ ngoài là bột chiên vàng giòn hình tròn, sau đó gập lại thành hình bán nguyệt bọc lấy phần nhân gồm tôm, thịt, giá đỗ, rau gia vị..., chấm cùng nước mắm pha chua cay mặn ngọt, ăn kèm dưa góp. 

Chị Huỳnh Thị Nghĩa (34 tuổi, Đà Nẵng) chia sẻ cách làm bánh xèo giòn rụm bằng chảo inox, dụng cụ mà nhiều gia đình đều sở hữu.

Bánh xèo giòn rụm chiên bằng chảo chống dính.

Nguyên liệu làm bánh xèo

- 200gr bột bánh xèo

- 100gr bột chiên giòn

-  200gr tôm

- 200gr thịt

- Trứng cút

- Giá đỗ, hành lá

- Rau sống ăn kèm gồm dưa leo, diếp cá, lá cải xanh...

- Đồ muối chua ngọt: Cà rốt, củ cải

- Gia vị: Mắm, muối, đường, hạt nêm, chanh, ớt, bột nghệ, hạt tiêu.

Cách làm bánh xèo bằng chảo inox

Sơ chế nguyên liệu: Tôm bóc vỏ, rửa sạch. Thịt cắt lát mỏng. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Để làm ra bánh xèo giòn rụm, cần chú trọng hai bước quan trọng nhất là pha bột và chiên bánh.

Cách pha bột bánh xèo

Trộn bột bánh xèo, bột chiên giòn với 1/2 muỗng canh hạt nêm, một ít bột nghệ, vừa khuấy vừa cho dần 600ml nước lọc vào đánh đều, sau đó cắt thêm hành lá vào. Cho bột nghỉ 15 phút trước khi chiên bánh.

Tôm, thịt, trứng cút làm chín. 

Cách hiên bánh xèo 

Bắc chảo lên bếp, đun nóng. Kiểm tra chảo đủ nhiệt hay chưa bằng cách vẩy một ít nước, khi các giọt nước không xèo xèo tan đi nữa mà gộp thành một giọt lớn chạy quanh chảo thì lúc này mới đủ nhiệt. 

Làm nóng chảo và kiểm tra nhiệt độ của chảo bằng nước.

Khi chảo đủ nhiệt, bạn mới cho dầu ăn vào. Kiểm tra độ nóng của dầu bằng cách cho đũa vào chảo, nếu thấy dầu sủi lên là đã đạt tới nhiệt độ có thể chế biến. Không nên để dầu quá sôi đến mức bốc khói, vừa ảnh hưởng đến hương vị bánh vừa không tốt cho sức khỏe.

Kiểm tra dầu sôi bằng đũa.

Khi thấy dầu đủ nhiệt, bạn cho ra bát, mỗi lần đổ bánh xèo thì múc lại một ít dầu cho vào chảo. Chiên bánh xèo không cần phải chiên ngập dầu. 

Nếu sợ bắn dầu nóng khi cho bột vào thì bạn có thể để dầu nguội bớt rồi chiên, miễn là làm chảo đủ nhiệt và dầu sủi như bên trên. Hai yếu tố này giúp bạn cho ra lò món bánh xèo giòn vàng, không dính chảo, nhìn rất bắt mắt.

Chiên bánh xèo không nên chiên ngập dầu.

 

Canh nhiệt được thì bánh sẽ chạy quanh chảo như thế này.

Cách pha nước chấm bánh xèo và dưa góp ăn kèm

Nước chấm bánh xèo được pha theo tỷ lệ 1 nước mắm, 1 đường, 2 nước, cho thêm ớt, tỏi và vắt thêm chanh theo mức độ ăn chua của từng người.

Món bánh xèo béo ngậy giòn rụm có thể ăn cùng cà rốt và củ cải muối chua. Hai loại củ này đem cắt miếng vừa ăn, ngâm 30 phút trong hỗn hợp pha theo tỷ lệ 1 muối, 1 nước, 1 đường, 2 dấm. Ngoài ra mọi người có thể ăn cùng với các loại rau sống tùy theo sở thích.

Bánh xèo ăn cùng với rau sống và chấm kèm nước mắm chua ngọt.

Bánh xèo ngon nhất là khi ăn nóng. Hương vị giòn tan của bánh kết hợp hoàn hảo với vị tươi mát của rau và chua ngọt của nước mắm.

Nhật Thùy

Tin mới