Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bí quyết pha bột bánh xèo vàng ươm

(VTC News) -

Để bánh xèo được giòn tan, vàng ươm như ngoài tiệm, bạn phải nắm được bí quyết pha bột.

Bánh xèo là món ăn dân dã đặc trưng của miền Trung và Nam Bộ. Trong cách làm bánh xèo tại nhà, khâu pha bột là quan trọng nhất. 

Bí quyết pha bột bánh xèo

Để làm bánh xèo, bạn cần kết hợp giữa bột gạo và bột bắp. Hai loại bột này sẽ giúp cho vỏ bánh được giòn. Để tạo màu vàng cho bánh, bạn sẽ cần thêm một ít bột nghệ.

Hiện nay, trên thị trường có bán loại bột bánh xèo, bên trong có sẵn bột nghệ và các loại bột được trộn với nhau. Bạn có thể sử dụng loại bột này nếu không tìm mua được bột gạo và bột bắp. Trộn bột bánh xèo với một ít bột chiên giòn cũng giúp vỏ bánh giòn hơn so với khi chỉ sử dụng bột bánh xèo.

Ngoài các nguyên liệu trên, bạn sẽ cần thêm muối, hạt nêm, đường, nước cốt dừa, nước lọc, bia hoặc nước soda, hành lá hoặc hẹ.

Tỷ lệ nguyên liệu tham khảo: 800 gram bột gạo, 2 thìa canh bột bắp, 2 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 400ml nước cốt dừa, khoảng 800ml nước lọc. Nếu không có cân để đong đếm các nguyên liệu, bạn có thể dùng lượng bột và nước theo tỷ lệ 1:1 hoặc 1:5 hoặc 1:2.

Bạn cũng có thể thêm trứng gà để bột được giòn, ngậy hơn. Bạn có thể thay một phần nước lọc bằng 1 bia/soda để vỏ bánh giòn hơn (sao cho tổng lượng nước vẫn ở khoảng 800ml).

Tiếp đến bạn trộn các nguyên liệu khô với nhau trước (trừ hành lá) sau đó mới cho nước cốt dừa, nước lọc (hoặc bia vào sau). Trộn đều và lọc qua rây để có được hỗn hợp bột sệt, sánh mịn. Sau đó, cho hành lá vào khuấy đều. Để bột nghỉ khoảng 20 phút trước khi chiên.

Nhân bánh xèo

Nhân bánh xèo có thể chuẩn bị theo sở thích, thông thường, nhân bánh sẽ có tôm, thịt, giá.

Tôm và thịt bạn rửa sạch, thịt thái miếng nhỏ. Sau đó bạn lần lượt bỏ thịt, tôm vào chảo xào chín, nêm nếm chút gia vị cho vừa ăn. Để riêng để chờ chiên bánh.

Đồ ăn kèm bánh xèo

Rửa sống sạch rau sống; nộm dưa chuột với cà rốt; nước chấm chua ngọt theo tỉ lệ: 1,5 nước mắm, 2 đường, 1 nước cốt chanh, 5 nước sạch và thêm tỏi băm, ớt cho vừa miệng

Tráng bánh xèo

Đặt chảo chống dính lên bếp, chờ chảo nóng bạn cho một ít dầu ăn vào chảo (chỉ tráng một lớp mỏng lên bề mặt chảo). Sau đó đổ một lớp bột mỏng xung quanh lòng chảo cho đến khi phần viền cháy xém. 

Tiếp đến bạn cho nhân bánh xèo và giá đỗ vào nửa phần bánh xèo và chờ chín trong khoảng 2 phút cho đến khi vỏ bánh chín vàng rồi gập đôi vỏ bánh lại.

Trường Phong (Tổng hợp)

Tin mới