Sản xuất một chiếc xe hơi là một chuyện, nhưng để chế tạo một siêu xe như Bugatti Chiron lại là một vấn đề hoàn toàn khác, vì nó phải hội tụ được tất cả các ưu điểm từ đường đua đến đường trường.
Sự phát triển của Chiron đã kết thúc vào năm 2016 sau sự kiện ra mắt tại Geneva Motor Show.
Tuy nhiên, từ đó công ty Pháp đã mở rộng dòng sản phẩm của họ với một số sản phẩm khác bao gồm Chiron Pur Sport mới - một mẫu xe được tập trung đến trải nghiệm lái hơn so với mẫu 'Chiron' thông thường.
Các kỹ sư của Bugatti thường hay lấy mục tiêu là đường đua Nurburgring hoặc Nardo cho việc nâng cấp của họ, nhưng lần sửa đổi này, họ đã chọn đường đua Bilster Berg - 19 lượt khúc cua, 44 đoạn dốc lên xuống và dài 4,2 km.
Sau nhiều tuần phải dừng lại do đại dịch Covid-19, Sven Bohnhorst - kỹ sư của Bugatti chịu trách nhiệm thiết lập khung gầm cùng với các đồng nghiệp của mình đã mang chiếc xe tới đây để chạy thử nghiệm.
Công việc của họ bao gồm một vòng khởi động, tiếp theo là hai vòng nhanh và một vòng "hạ nhiệt". Ngoài ra, các kỹ sư cũng cần phải chú ý đến rất nhiều thứ từ khả năng xử lý đến tay lái, giảm xóc, lực kéo, tốc độ lò xo, thanh chống lật, lốp xe...
Bohnhorst cho biết, Chiron Pur Sport rất dễ điều khiển cũng nhờ vào sự tương tác của các thiết lập tỉ mỉ, chính xác được phối hợp với hệ thống điều khiển điện tử để ngăn chặn mọi tình huống bất ngờ.
Điều này tạo nên khả năng xử lý tự nhiên, mạnh mẽ của xe.
Mẫu xe chỉ được sản xuất giới hạn 60 đơn vị, mỗi chiếc sẽ có mức giá khoảng 3 triệu Euro (khoảng 78 tỷ đồng) chưa bao gồm thuế; có thể nói Chiron Pur Sport là biến thể nhẹ hơn, khí động học hơn của Chiron.
Chiếc xe được trang bị động cơ W16, tăng áp kép, dung tích 8.0 lít có thể tạo ra công suất 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm; đi kèm với hộp số được hiệu chỉnh lại có tốc độ vòng tua cao hơn 200 vòng/phút, ở mức 6.900 vòng/phút.