Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Quốc phòng Anh: Ukraine đang tăng cường lực lượng tinh nhuệ tại Bakhmut

(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Anh ngày 4/3 cho biết, Ukraine đang tăng cường lực lượng tinh nhuệ tại thành phố Bakhmut trong bối cảnh Nga đạt được những bước tiến xa hơn.

"Ukraine đang củng cố lực lượng trong khu vực bằng các đơn vị tinh nhuệ. Trong vòng 36 giờ qua, hai cây cầu quan trọng ở Bakhmut đã bị phá hủy, trong đó có một cây cầu nối thành phố với tuyến đường tiếp tế chính cuối cùng của Ukraine từ Bakhmut đến Chasiv Yar. Các tuyến đường tiếp tế của Ukraine trong khu vực ngày càng bị thu hẹp”, Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Binh sỹ Ukraine đồn trú tại một căn cứ ở Bakhmut. (Ảnh: Getty)

Quân đội Nga và các đơn vị quân sự tư nhân Wagner đã tiến vào vùng ngoại ô phía bắc thành phố trong bối cảnh giao tranh diễn ra rất ác liệt. Các lực lượng Ukraine dễ bị Nga tấn công từ 3 phía, đánh giá của Bộ Quốc phòng Anh nêu rõ.

Một chỉ huy Ukraine ngày 3/3 cho biết, tình hình ở Bakhmut rất nguy cấp vì quân đội Nga đang ráo riết bao vây thành phố. Reuters dẫn lời quan chức này cho biết: “Có rất nhiều binh sỹ Nga ở đây trong khi Ukraine không có đủ đạn dược để đối phó với họ. Chúng tôi hiện cần rất nhiều đạn dược”.

Phó thị trưởng thành phố Bakhmut nói rằng mặc dù thành phố "gần như bị phá hủy", nhưng Nga vẫn chưa giành quyền kiểm soát nơi này.

Hồng Anh (VOV.VN )

Tin mới