Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

BHXH Hải Phòng: Đảm bảo đầy đủ quyền lợi người tham gia BHXH, BHYT sau mưa bão

(VTC News) -

Giám đốc BHXH Hải Phòng chỉ đạo BHXH các quận, huyện trực thuộc khẩn trương triển khai các giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT.

Trong tình hình bão lũ diễn ra phức tạp, BHXH các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng vẫn linh hoạt triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo quyền lợi an sinh xã hội cho người dân, bằng việc đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) và phối hợp hiệu quả với các sở, ban, ngành địa phương nỗ lực khắc phục khó khăn, đảm bảo đầy đủ quyền lợi BHXH, BHYT cho người dân trên địa bàn.

Là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi), BHXH TP Hải Phòng đang tích cực thực hiện các giải pháp khắc phục các thiệt hại và tập trung đảm bảo thật tốt quyền lợi BHXH, BHYT cho người dân trên địa bàn.

Chi trả lương hưu tại quận Ngô Quyền (Hải Phòng) ngày 9/9.

Giám đốc BHXH TP Hải Phòng Bùi Minh Đức cho biết đã chỉ đạo BHXH các quận, huyện trực thuộc khẩn trương triển khai các giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT.

“BHXH các quận, huyện đã chủ động báo cáo, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để triển khai chỉ đạo tại địa phương và linh hoạt thực hiện nhiệm vụ của ngành BHXH, đảm bảo người dân, người bệnh BHYT được hưởng đầy đủ, kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện các quyền lợi BHXH, BHYT”, ông Đức nhấn mạnh.

Đồng thời, lãnh đạo BHXH Hải Phòng cũng yêu cầu Phòng Giám định BHYT, BHXH các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với các các cơ sở KCB và các cơ quan có liên quan để đảm bảo thuốc, thiết bị y tế phục vụ người bệnh KCB BHYT; cử cán bộ trực giải quyết ngay các vướng mắc về thủ tục KCB BHYT như thẻ BHYT, giấy chuyển viện… để toàn bộ người bệnh BHYT được KCB kịp thời.

Trường hợp mất điện, không có internet cập nhật bệnh nhân lên hệ thống thì thực hiện giải quyết trực tiếp (ghi nhận trên hồ sơ, sổ sách, đối chiếu chuyển lên hệ thống sau khi có mạng theo quy định). Ưu tiên KCB đối với người bệnh hiểm nghèo, nguy cấp hoặc bị tai nạn, bị thương đến từ vùng ảnh hưởng bão lụt gây ra.

Đặc biệt, Phòng Kế hoạch - Tài chính thực hiện tạm ứng đầy đủ, kịp thời kinh phí KCB BHYT cho các cơ sở KCB, đảm bảo công tác KCB BHYT được thông suốt, tuyệt đối không để tình trạng cơ sở KCB thiếu kinh phí KCB BHYT phục vụ người bệnh; Phòng Kế hoạch - Tài chính chủ trì, phối hợp với Văn phòng, BHXH quận, huyện thực hiện sửa chữa, khắc phục ngay những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tại trụ sở làm việc đảm bảo hoạt động của cơ quan.

Ngày 18/9, tại Văn bản 6616/VP-TL của UBND TP Hải Phòng về việc khắc phục thiệt hại sau bão số 3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo các sở, ngành liên quan thực hiện hàng loạt nhiệm vụ, giải pháp cấp bách khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra, trong đó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Bảo hiểm xã hội Thành phố tham mưu cho thành phố công tác Bảo hiểm xã hội cho người lao động tại các doanh nghiệp bị thiệt hại phải ngừng hoạt động sau bão. Các Công ty bảo hiểm đẩy nhanh quá trình thẩm định và bồi thường bảo hiểm đối với các doanh nghiệp bị thiệt hại sau bão. 

Minh Khang

Tin mới