Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt người phụ nữ ở Huế lừa đảo, chiếm đoạt 2 tỷ đồng

(VTC News) -

Với chiêu “đáo hạn trả trong ngày”, Loan vay 2 tỷ đồng của người đàn ông nhưng đến nay vẫn chưa hoàn trả theo cam kết.

Ngày 13/6, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam với Thạch Thị Loan (SN 1985, trú số 01 Lê Thuyết, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 31/8, Loan cần tiền để đáo hạn khoản vay và trả nợ cho nhiều người khác nên nhờ người quen giới thiệu với một người đàn ông trú tại thôn Phước Linh (xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để vay 2 tỷ đồng đáo hạn trả trong ngày.

Do được người quen giới thiệu, nên nạn nhân đồng ý cho vay 2 tỷ đồng, thời hạn vay trả là 01 ngày. Nạn nhân và Loan thống nhất nội dung vay tiền vào "Hợp đồng cho vay tiền” ký ghi rõ họ tên và điểm chỉ.

Cán bộ công an đang làm việc với Thạch Thị Loan. (Ảnh: CACC)

Loan sau đó sử dụng số tiền vay được để tất toán khoản vay thế chấp tài sản và trả nợ cá nhân. Tiếp đó, Loan thế chấp lại tài sản tại số 01 Lê Thuyết (phường Hương Xuân) để lấy số tiền 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền này Loan không trả cho nạn nhân mà dùng vào việc trả nợ cho nhiều người khác.

Đến ngày cam kết, Loan không trả tiền cho nạn nhân mà thông qua người quen để cho kéo dài thời gian trả tiền. Từ đó, đến nay Loan vẫn chưa trả lại số tiền vay 2 tỷ đồng cho nạn nhân.

Trước đó, ngày 11/6 Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đại Thức (SN 1980, trú tại phường Thuận Hòa, TP Huế) và Dương Đình Bình (SN 1992, trú tại phường Thuận Lộc, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trước đó tiếp nhận đơn tố giác về tội phạm của một người phụ nữ trú tại phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định, ngày 20/10/2022, Nguyễn Đại Thức thuê 1 chiếc ô tô để sử dụng. Sau đó, đến ngày 25/10/2022, lợi dụng mối quan hệ quen biết với nạn nhân, nên Thức và Bình đưa ra nhiều thông tin sai sự thật để lừa nạn nhân nhận cầm cố chiếc ô tô trên và chiếm đoạt số tiền 280 triệu đồng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 9/2022 đến cuối tháng 11/2022, Thức tiếp tục dùng nhiều thủ đoạn khác nhau để chiếm đoạt của người phụ nữ này số tiền gần 900 triệu đồng.

Nguyễn Vương

Tin mới