Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Báo Italy: 'Azzurri' không có bản lĩnh và lòng tự trọng

(VTC News) -

Báo chí Italy chỉ trích HLV Luciano Spalletti và các học trò sau khi bị loại khỏi EURO 2024.

HLV Luciano Spalletti nhận chỉ trích dữ dội từ báo chí Italy sau trận thua 0-2 trước Thụy Sỹ tại vòng 1/8, trở thành cựu vương của giải. Đây cũng là lần đầu tiên sau 20 năm, Azzurri không góp mặt tại tứ kết EURO. 

Tờ Tuttosport (Italy) chỉ trích HLV Luciano Spalletti và tuyển Italy trên trang nhất với tiêu đề: "Thảm họa Italy, Thụy Sỹ áp đảo: Spalletti và Azzurri bị loại khỏi giải vô địch châu Âu". Trong bài viết, tác giả nhận định đây là Italy xấu xí nhất trong lịch sử. Màn trình diễn của đoàn quân Spalletti chậm chạp và bị động, và họ gần như đã đầu hàng trước Thụy Sỹ ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Bài báo thuật lại chi tiết trận đấu, từ sự thiếu hiệu quả của đôi cánh Matteo Darmian và Giovanni Di Lorenzo, tới sơ đồ 4-3-3 lạ lẫm của HLV Spalletti. Đây đã là sơ đồ xuất phát thứ 3 của nhà cầm quân 65 tuổi từ đầu EURO. Ông sử dụng đội hình 4-2-3-1 ở 2 trận đầu tiên, 3-5-2 ở lượt trận cuối vòng bảng, và cuối cùng là 4-3-3 ở vòng 1/8.

Tờ Tuttosport sử dụng 2 từ "thảm họa" để miêu tả màn trình diễn của Italy.

Sau trận thua, ông Spalletti đã chia sẻ về việc ông buộc phải sử dụng những phương án thay thế: "Tôi chọn đội hình kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Tôi biết là một số cầu thủ không hài lòng khi phải ngồi dự bị, nhưng tôi buộc phải đưa ra những quyết định khó khăn. Chúng tôi cần triệu tập nhiều nhân tố nữa lên tuyển".

Dưới phần bình luận của bài viết trên trang Tuttosport, nhiều độc giả đánh giá tuyển Italy thiếu quyết tâm, vô hồn trong cách chơi. Họ chê trách huấn luyện viên Spalletti chỉ chờ tới khi điểm yếu bị trừng phạt mới đưa ra những sự thay đổi.

Tờ La Gazzetta dello Sport đăng tải bài viết với tựa đề: "Lại một thất bại nữa của tuyển Italy. Đây chẳng phải thời gian cho những lời bào chữa xuông nữa". Nhà báo Stefano Barigelli gọi Italy là đội tuyển thiếu bản sắc, thiếu cá tính, thiếu ý tưởng và thiếu cả lòng tự trọng. Ông nhận định thất bại của Italy là kết quả tất yếu phải xảy ra, và Thụy Sỹ đã làm nhục đoàn quân Azzurri.

"Ngoài 45 phút đầu tiên ở trận gặp Albania, chúng ta không được thấy bất kỳ điều gì từ đội tuyển Italy. Không có một sự chuẩn bị trước nào cả. 4 trận đấu vừa qua là những chương đen tối nhất lịch sử bóng đá Italy. Chúng ta đã không được góp mặt tại 2 VCK World Cup gần nhất. Cứ thế này thì Italy sẽ lại ở nhà tại World Cup 2026 mà thôi", ông Stefano Barigelli viết.

Trước búa rìu dư luận, thủ thành Gianluigi Donnarumma lên tiếng xin lỗi vì màn trình diễn tệ hại của đội tuyển. "Hôm nay, chúng tôi thiếu lòng dũng cảm và cả chất lượng chơi bóng. Ở thời điểm cả đội phải mạnh mẽ, chúng tôi lại nhận bàn thua.

Chúng tôi mất bóng quá dễ dàng và cho họ quá nhiều không gian chơi bóng. Tôi chân thành xin lỗi người hâm mộ. Thất bại này thực sự đau đớn", Donnarumma suy sụp sau khi 90 phút trên sân Olympic Berlin khép lại.

Thủ thành Gianluigi Donnarumma xin lỗi cổ động viên tại góc khán đài sân Olympic Berlin.

Cầu thủ chơi tệ ở tuyến giữa Italy - Bryan Cristante - cho rằng Italy chơi quá bị động, thất bại là điều khó tránh khỏi. "Chúng tôi sẽ không bao biện cho trận thua ngày hôm nay. Chúng tôi bị áp đảo từ đầu đến cuối trận. Italy xứng đáng bị loại".

Trong phòng họp báo, HLV Luciano Spalletti thừa nhận những sai sót trong cách bài binh bố trận: "HLV là người phải chịu trách nhiệm. Lối chơi, nhịp độ của tuyển Italy cần phải thay đổi. Chúng tôi còn nhiều điều phải làm để cải thiện tình hình"

Sau đó, HLV Spalletti đổ lỗi cho các cầu thủ, nhận định tốc độ của Italy quá chậm nếu so với Thụy Sỹ: "Tốc độ chơi bóng là khác biệt lớn nhất giữa 2 đội. Bản thân các cầu thủ Italy đã chậm hơn cầu thủ đội họ rồi. Đây không phải đội tuyển có những trụ cột - những người giúp tôi xây dựng chiến thuật xoay quanh họ".

HLV Luciano Spalletti thất thần trước khu vực kỹ thuật.

Theo tờ Gazetta dello Sport, Liên đoàn bóng đá Italy đã tính dần tới phương án thay thế HLV trưởng, dù hợp đồng của ông Spalletti vẫn còn hạn tới sau World Cup 2026.

Cũng tại buổi họp báo sau trận, nhà cầm quân 65 tuổi gay gắt khi được hỏi về tương lai đội tuyển: "Nhiều huấn luyện viên từng có 20 trận, 30 trận dẫn dắt đội tuyển. Tôi mới chỉ cầm quyền 10 trận thôi, mà giờ búa rìu dư luận đã hướng hết về tôi sao? Tôi vẫn cần thêm thời gian".

Thành Lộc

Tin mới