Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bảng xếp hạng sức mạnh 8 đội vào tứ kết EURO 2024: Anh đứng cuối

(VTC News) -

Tờ Telegraph (Anh) xếp hạng sức mạnh 8 đội tuyển tại vòng tứ kết EURO 2024.

Đội tuyển Tây Ban Nha tiến bộ vượt bậc tại EURO năm nay. Nhận bàn thua sớm trước Gruzia, nhưng "Bò tót" chẳng nao núng, ghi liên tiếp 4 bàn để giành vé vào tứ kết. Sau 4 chiến thắng liên tiếp, đoàn quân của ông Luis de la Fuente đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Đối thủ của họ tại vòng 8 đội mạnh nhất là chủ nhà Đức.

Sau 2 trận đầu tiên khá dễ, Đức đã phải bung sức ở trận gặp Thụy Sỹ và Đan Mạch. Tại vòng 16 đội, thầy trò Julian Nagelsmann hưởng lợi sau 2 quyết định của VAR liên tiếp, thắng Đan Mạch 2-0. Die Mannschaft gây ấn tượng mạnh nhờ lối chơi tốc độ, bài bản với đầy rẫy ngôi sao trong đội hình. Đức cũng chưa bao giờ thua tại tứ kết EURO.

Hà Lan khiến người hâm mộ lo lắng khi thua Áo 2-3 ở lượt trận cuối bảng D. Tuy nhiên, họ đã kịp chuộc lỗi bằng chiến thắng trước Romania ở vòng 16 đội. “Cơn lốc da cam” khắc phục những khiếm khuyết trong khâu phòng ngự, giữ sạch lưới trước đội tuyển đã ghi 4 bàn tại bảng E. 4 cầu thủ tấn công tốc độ của ông Ronald Koeman là mối nguy hiểm với bất kỳ hàng thủ nào tại giải đấu.

Thụy Sỹ trình diễn lối chơi gắn kết và hiệu quả xuyên suốt 4 trận đấu đầu tiên. Granit Xhaka và các đồng đội bóp nghẹt tuyến giữa của đương kim vô địch Italy, trước khi dứt điểm trận đấu bằng 2 bàn của Remo Freuler và Ruben Vargas. Tuyển Anh phải sẽ phải dè chừng trước cỗ máy hoàn hảo của HLV Murat Yakin.

Pháp chưa chơi đúng sức dù giải đấu đã qua nửa chặng đường. 2 trong số 3 bàn thắng của họ tới từ những pha phản lưới nhà của đối thủ. Tuy nhiên, phải khẳng định Pháp đã chơi 1 trận hay trước Bỉ. Bộ 3 Tchouameni – Rabiot – Kante thắng gần như mọi pha tranh chấp ở giữa sân. Kylian Mbappe, Antoine Griezmann có thừa khả năng đột biến để tự mình giải quyết trận đấu. Vấn đề lớn nhất của Pháp nằm ở khả năng dứt điểm trận đấu. Họ tung ra 69 cú dứt điểm từ đầu giải, nhưng vẫn chưa ghi bàn nào từ bóng mở.

Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh bại đối thủ mạnh nhất bảng D – Áo. HLV Vincenzo Montella sở hữu đội hình trẻ trung và quả cảm. Tại tứ kết, họ đón chào sự trở lại của Hakan Çalhanoğlu sau án treo giò. Hiện Thổ Nhĩ Kỳ là “ngựa ô” duy nhất còn sót lại tại EURO năm nay.

Bồ Đào Nha là đội duy nhất cần tới loạt luân lưu may rủi để giành vé vào tứ kết, và đối thủ của họ là Slovenia – đội xếp hạng 57 thế giới và vượt qua vòng bảng theo diện vé vớt. Thất vọng nhất đương nhiên là Cristiano Ronaldo. Siêu sao 39 tuổi vẫn chưa ghi bàn nào sau 4 trận, thi đấu nhạt nhòa tại vòng knock-out và bỏ lỡ quả 11m ở hiệp phụ. Nếu tiền đạo Benjamin Sesko thành công trong pha 1 đấu 1 với Diogo Costa, có lẽ thầy trò HLV Roberto Martinez đã không có mặt tại tứ kết.

Anh là đội tuyển "khó xem" nhất tại EURO 2024. Huấn luyện viên Gareth Southgate vẫn kiên trì với lối đá thực dụng đến nhàm chán. 70 phút bám đuổi Slovakia là những phút bùng nổ nhất của bóng đá Anh tại EURO 2024. Đó là khoảng thời gian hiếm hoi đội tuyển Anh thể hiện rõ khao khát ghi bàn, dồn cả đội hình lên phần sân đối thủ để tấn công dù họ cũng không tạo ra nhiều pha bóng hấp dẫn. Sau khi Harry Kane tỉ số lên 2-1, Anh lại trở về với cách chơi đề cao sự an toàn. May mắn cho thầy trò Southgate là đội bóng này rơi vào nhánh đấu dễ, nơi Thụy Sỹ là đối thủ mạnh nhất của họ từ đầu giải.

Thành Lộc

Tin mới