Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Ngày đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi ở Hà Nội

(VTC News) -

Ngày 16/4, Sở Y tế TP Hà Nội triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tại quận Hà Đông và huyện Sóc Sơn.

Chiều 16/4, Sở Y tế TP Hà Nội tiêm vaccine COVID-19 cho khoảng 215 học sinh lớp 6 tại 2 điểm trường ở quận Hà Đông là THCS Lê Quý Đôn và THCS Lê Lợi. 

Theo ông Trương Kỳ Phong, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hà Đông, chiều qua 15/4, quận đã tiếp nhận số vaccine do Sở Y tế Hà Nội phân bổ. Để chuẩn bị cho buổi tiêm, sáng nay 16/4, Trung tâm y tế quận Hà Đông phối hợp với các đơn vị và Phòng Giáo dục và Đào tạo báo cáo, tham mưu cho UBND quận lên ngay kế hoạch triển khai tiêm. 

Trước khi tiêm, phụ huynh khai báo y tế và điền các thông tin cá nhân, ký vào Phiếu đồng ý tiêm chủng theo mẫu ban hành. 

Trẻ được khám sàng lọc sức khỏe và tư vấn trước khi tiêm vaccine COVID-19. 

Những trẻ 5-11 tuổi đầu tiên ở quận Hà Đông (Hà Nội) tiêm vaccine COVID-19. 

Vaccine được sử dụng tiêm đợt đầu tiên cho trẻ lớp 6 tại Hà Nội là Moderna. Đây cũng là vaccine được Bộ Y tế phê duyệt tiêm cho trẻ 6-11 tuổi tại Việt Nam.

Ghi nhận của PV, phần lớn trẻ tiêm vaccine COVID-19 chiều nay tại quận Hà Đông có tâm lý khá thoải mái, sức khỏe trước và sau tiêm đều ổn định.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ân cần hỏi thăm học sinh tham gia tiêm chủng chiều 16/4. 

Lãnh đạo Sở Y tế giám sát chặt chẽ quy trình tiêm cho học sinh lớp 6 tại 2 điểm trường THCS Lê Quý Đôn và THCS Lê Lợi ở quận Hà Đông. Hôm nay là ngày đầu tiên thành phố tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em 5-11 tuổi. Sở Y tế đã rà soát toàn bộ trẻ trong độ tuổi này trên địa bàn thành phố với khoảng 1 triệu trẻ. 

Huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cũng tổ chức tiêm vaccine cho khoảng 160 em lớp 6 tại trường THCS Nguyễn Du (xã Phù Lỗ). Trong buổi sáng, khoảng 50 trẻ có mặt tại điểm tiêm. 

Đợt tiêm lần này, Hà Nội dự kiến tiêm cho khoảng 1.009.051 trẻ, gồm: 157.039 trẻ thuộc khối mẫu giáo; 743.200 trẻ thuộc khối tiểu học; 102.166 trẻ thuộc khối THCS; 6.646 trẻ em trong độ tuổi từ 5-11 tuổi, không đi học nhưng sinh sống trên địa bàn thành phố.

Việc triển khai tiêm vaccine cho trẻ sẽ thực hiện theo nguyên tắc triển khai đồng loạt toàn thành phố theo lộ trình hạ dần lứa tuổi với phương châm đảm bảo tiêm chủng đúng đối tượng, an toàn nhất, sớm nhất và nhanh nhất.

Phạm Quý - Đắc Huy

Tin mới