Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Anh bất ngờ dừng cung cấp khí đốt cho EU

(VTC News) -

RT đưa tin, Anh dừng cung cấp khí đốt sang Liên minh châu Âu (EU) do lỗi kỹ thuật gặp phải trên đường ống.

Theo đó, nhà vận hành đường ống Interconnector Ltd - công ty thuộc sở hữu của công ty truyền tải khí đốt tự nhiên Fluxys (có trụ sở tại Bỉ), cho biết xuất khẩu khí đốt từ Anh sang châu Âu đã bị đình chỉ do "lỗi thiết bị" tại đường ống chính Interconnector.

Thông báo đưa ra hôm 4/3 của công ty cho biết, đường ống sẽ không hoạt động cho đến ngày 8/3 do "không có sẵn hệ thống truyền tải" "lỗi thiết bị" không xác định. Đường ống Interconnector hai chiều kết nối Anh với lục địa châu Âu thông qua Bỉ.

Hình ảnh đường ống Interconnector. (Ảnh: Getty)

Sự cố lỗi thiết bị đường ống xảy ra trong bối cảnh một đợt lạnh giá quét qua Anh với tuyết rơi dày và nhiệt độ thấp. Thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến việc vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Anh đến  châu Âu.

Trong khi đó, nhu cầu khí đốt ở châu Âu ngày càng tăng, và sự cố tại đường ống Interconnector khiến khí đốt càng trở nên khan hiếm hơn.

Chính quyền Anh đã ban hành cảnh báo băng tuyết, có hiệu lực từ hôm 6/3. "Sự nóng lên đột ngột của tầng bình lưu" có thể gây ra cái lạnh cực độ ở Bắc bán cầu, khiến nhiệt độ thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn theo mùa và có nguy cơ kéo dài mùa đông cho đến cuối tháng 3. 

Thời gian tới, thời tiết xấu được dự báo không chỉ ảnh hưởng đến Anh mà cả châu Âu, trong đó tuyết rơi dày và nhiệt độ thấp bất thường ở Đức và Ba Lan, cũng như ở đông nam và đông bắc châu Âu.

Xung đột đang diễn ra giữa Nga và Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moskva đã làm gián đoạn nguồn cung khí đốt Nga đến châu Âu. Hiện tượng thời tiết được cho là ôn hoà diễn ra khắp châu Âu thời gian qua phần nào giúp EU tránh rơi cảnh khủng hoảng, thiếu hụt năng lượng trầm trọng như dự báo.

Kông Anh

Tin mới