Video: Tiềm ẩn nguy cơ sạt lở trên cao tốc La Sơn - Túy Loan.
Chiều 31/10, các đơn vị chức năng đã cơ bản hoàn thành khắc phục sự cố sạt lở trên tuyến cao tốc La Sơn-Hòa Liên (tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn-Túy Loan).
Theo đó, từ đêm 30/10 và hôm nay (31/10), các lực lượng thuộc Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 (Khu Quản lý đường bộ III) huy động máy móc, nhân lực làm việc liên tục để hốt dọn bùn, đất đá sụt trượt từ taluy dương tràn ra tuyến cao tốc.
Đại diện đơn vị cho biết, do ảnh hưởng bão Trami, một số đoạn thuộc tuyến cao tốc bị sạt lở. Sau khi xử lý ban đầu, đêm 30/10, khoảng 70% khối lượng bùn, đất sụt trượt đã được xử lý. Hôm nay, công việc cơ bản hoàn thành.
Máy móc, nhân lực làm việc xuyên đêm khắc phục sự cố sạt lở.
"Tại các điểm sạt lở, lực lượng cũng tổ chức cắm biển báo nguy hiểm, hạn chế tốc độ nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc. Hiện đơn vị tiếp tục bám sát để có biện pháp xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố”, đại diện đơn vị này cho biết.
Trước đó, Báo điện tử VTC News đưa tin, do ảnh hưởng bão Trami, một số đoạn tuyến cao tốc La Sơn-Hòa Liên bị sạt lở ta luy, những lớp bê tông bị nước xé toạc, bẻ gãy thành từng mảng lớn khiến tài xế đi đường khiếp sợ.
Cụ thể, tại Km39+750, phần taluy dương dù đã được kiên cố hóa nhưng vẫn bị xé toạc bởi mưa lớn, nước chảy xiết. Có những điểm bị xói lở tạo thành hàm ếch ở độ cao khoảng 20m so với mặt đường.
Tại Km44+700, tường chắn rọ đá bị đẩy, đất đá tràn lấp rãnh thoát nước dọc lề đường. Đây là đoạn tuyến có địa chất rất phức tạp, từng xảy ra sạt lở vào các năm trước.
Ảnh hưởng bão Trami, một số đoạn taluy dương trên cao tốc La Sơn-Hòa Liên bị sạt lở.
Còn tại Km39+750 - Km39+850, mưa lớn gây sạt lở bê tông ốp mái cơ taluy dương, đất đá tràn lấp rãnh dọc, rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.
Theo báo cáo tổng hợp của Văn phòng Quản lý đường bộ III.1, thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão Trami gây ra trên tuyến La Sơn - Hòa Liên gồm các điểm Km39+750 - Km39+850, Km44+700 và tại Cầu Km35+879. Trong đó, nặng nhất là tại Km39+750 - Km39+850 khi cả quả đồi bị nước xé toạc lớp bê tông phủ bề mặt.