Phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL), Trưởng Ban tổ chức đánh giá, các tác phẩm quảng cáo được lựa chọn và tôn vinh là những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hoá Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 cũng góp phần bài trừ những sản phẩm vi phạm pháp luật, không đúng thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cùng Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn đã trao giải Nhất cho tác phẩm "MoMo X Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian" của Công ty Cổ phần dịch vụ di động trực tuyến ở loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.
"Ngành quảng cáo phải là một mắt xích quan trọng, bộ phận cấu thành của ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam. Trong sự phát triển bền vững, cần có sự giao thoa, kết nối màu sắc, diện mạo, sức sống mới trong việc kết hợp quảng cáo với điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, nghệ thuật biểu diễn và du lịch văn hóa; góp phần phối hợp thực hiện thắng lợi Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030", lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở khẳng định.
Giải thưởng khuyến khích cộng đồng cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác nhằm thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn chia sẻ: Mỗi sản phẩm quảng cáo là một sản phẩm nghệ thuật trong mỹ thuật ứng dụng, vì vậy, văn hóa là nền tảng cốt lõi làm bệ phóng cho những sáng tạo độc đáo để làm nên những tác phẩm hay. Tinh hoa văn hóa Việt Nam là kim chỉ nam, phối hợp với xu thế hiện đại hội nhập quốc tế. Sức ảnh hưởng của quảng cáo là rất lớn trong việc tạo ra xu thế của xã hội. Do đó, ngành quảng cáo có trách nhiệm tạo ra những xu thế tích cực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước
Giải thưởng năm nay tiếp thành công của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2021; thực hiện mục tiêu tiếp tục triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.
Cục trưởng Ninh Thị Thu Hương trao giải Nhì cho các đơn vị.
Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 11 tác phẩm, sản phẩm thuộc 4 loại hình quảng cáo: (Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; Quảng cáo truyền thông tích hợp), gồm 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 4 giải Ba.
Đây là những tác phẩm tiêu biểu, lựa chọn từ hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo năm 2023 với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước tham gia Giải thưởng.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, thuộc khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển của ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam 2020-2023.
Giải thưởng hướng đến mục tiêu lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, hiệu quả, có tính thẩm mỹ cao và mang bản sắc văn hoá Việt Nam trên nhiều loại hình, tôn vinh sự sáng tạo, đóng góp của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này.