Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine đề nghị liên minh với các quốc gia Đông Âu đối phó Nga

(VTC News) -

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi Ba Lan và những nước khác giúp đỡ trong việc gây áp lực lên Nga.

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, Tổng thống Volodymyr Zelensky Ba Lan và các thành viên khác của Nhóm Bucharest Nine - gồm các quốc gia Trung và Đông Âu, có thể giúp Ukraine bằng cách cung cấp “viện trợ quốc phòng, các biện pháp trừng phạt và gây áp lực” đối với Nga.

“Cùng nhau, chúng ta phải đưa Nga vào bàn đàm phán. Chúng ta cần liên minh chống chiến tranh”, ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Trên Twitter, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda xác nhận cuộc điện đàm. Ông cho biết Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng tình hình ở thủ đô Kiev của Ukraine "rất nguy hiểm".  

Nga đã bác bỏ thông tin rằng quân đội của nước này đang bắn phá mọi mục tiêu, cho rằng quân đội Nga chỉ nhằm vào cơ sở và lực lượng quân sự của Ukraine. Moskva cũng kêu gọi quân đội chính quy Ukraine buông vũ khí và “về nhà”.

Nga phát động chiến dịch tấn công ở Ukraine hôm 24/2, với mục tiêu phi quân sự hóa nước này.

Được thành lập vào năm 2015 theo sáng kiến của Romania và Ba Lan, Nhóm Bucharest Nine gồm 9 quốc gia là Romania, Ba Lan, Hungary, Bungaria, Cộng hòa Séc, Slovania, Estonia, Latviavà Lithunia.

Tất cả những nước này từng thuộc ảnh hưởng của Nga trong Chiến tranh Lạnh, song hiện nay đều là thành viên của Liên minh châu Âu và NATO.

Kông Anh

Tin mới