Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trường đại học ở TP.HCM phát hiện 20 sinh viên học hộ, thi hộ

Trường đại học ở TP.HCM phát hiện khoảng 20 sinh viên học hộ và thi hộ, nhà trường cho biết, sẽ xử lý theo quy định, trong đó mức cao nhất là buộc thôi học.

Một lãnh đạo Trường Đại học Công Thương TP.HCM, cho hay trong thời gian qua nhà trường đã phát hiện và đang xử lý nhiều trường hợp sinh viên có các hành vi điểm danh hộ, học hộ, làm bài hộ và thi hộ. Nhà trường phát hiện khoảng 20 sinh viên học hộ và thi hộ.

Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng quy chế đào tạo tín chỉ, quy chế công tác sinh viên của trường….gây dư luận tiêu cực, ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục đào tạo trong nhà trường. Những trường hợp này sẽ bị xử lý nghiêm, trong đó mức cao nhất là đuổi học.

Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP.HCM vừa yêu cầu ngăn chặn, phòng ngừa và xử lý nghiêm khắc những hành vi học hộ, thi hộ. Trong đó rà soát, thực hiện đầy đủ quy định về việc điểm danh trên các lớp học phần; thực hiện đúng quy trình tổ chức kiểm tra và thi kết thúc học phần, đối chiếu thông tin trên phần mềm thi, căn cước công dân, thẻ sinh viên với người dự thi.

Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi quy định về "Các hành vi sinh viên không được làm, quy định về hình thức xử lý kỷ luật sinh viên” khi bị phát hiện đi học hộ, thi hộ.

Trường ĐH Công Thương TPHCM.

Theo quy định của Trường Đại học Công Thương TP.HCM, người nhờ học hộ lần đầu sẽ nhận điểm 0 học phần đó, xử lý mức khiển trách đến cảnh cáo trước toàn trường. Vi phạm lần 2 sẽ nhận điểm 0 toàn học phần thuộc học kỳ vi phạm, đình chỉ học tập có thời hạn, gửi thông báo về địa phương.

Người đi học hộ, nếu là sinh viên nhà trường bị xử lý từ khiển trách đến cảnh cáo toàn trường, lần 2 sẽ đình chỉ học tập và gửi thông báo về địa phương. Trường hợp không phải là sinh viên, giao cơ quan chức năng xử lý.

Người nhờ thi hộ nhận điểm 0 toàn học phần thuộc học kỳ vi phạm, đình chỉ học tập có thời hạn. Vi phạm lần 2 sẽ buộc thôi học, gửi thông báo về địa phương. Trường hợp mức độ tái phạm thì giao cơ quan chức năng xử lý.

Người đi thi hộ sẽ bị đình chỉ học tập có thời hạn, phối hợp với trường khác xử lý (nếu là sinh viên trường khác). Vi phạm lần 2 sẽ bị đuổi học, nếu không phải là sinh viên sẽ giao cơ quan chức năng xử lý. 

Nguồn: Vietnamnet

Tin mới