Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trộn tỏi với kem đánh răng có tác dụng gì?

(VTC News) -

Tỏi và kem đánh răng tưởng chừng không liên quan gì tới nhau, nhưng khi kết hợp sẽ đem lại những công dụng bất ngờ.

Tỏi và kem đánh răng luôn có mặt trong mọi gia đình, và ít người nghĩ đến việc kết hợp chúng với nhau. Nhưng nếu thử trộn tỏi với kem đánh răng, bạn sẽ thu được một hỗn hợp có nhiều công dụng. 

Tỏi trộn với kem đánh răng sẽ cho hiệu quả bất ngờ. (Ảnh: Amazon, iStock)

Trộn tỏi với kem đánh răng có tác dụng gì?

Dưới đây là một số tác dụng tuyệt vời của hỗn hợp này.

Làm sạch vết bẩn cứng đầu

Ai cũng biết kem đánh răng có khả năng cao trong việc loại bỏ các vết bẩn, và khi kết hợp nó với tỏi, bạn sẽ được hỗn hợp giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà, kính hoặc nhiều bề mặt khác. Chỉ cần thoa hỗn hợp lên vùng cần làm sạch, để một thời gian ngắn và lau bằng khăn ẩm, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Làm sạch bề mặt kim loại

Tác dụng làm sạch của kem đánh răng có được từ chất mài mòn nhẹ trong thành phần. Khi kết hợp với tỏi, hỗn hợp này không chỉ làm sáng bóng các bề mặt kim loại như vòi nước, tay nắm cửa mà còn giúp kháng khuẩn, diệt trừ vi khuẩn tích tụ lâu ngày.

Hỗn hợp tỏi trộn kem đánh răng có thể làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên kim loại. (Ảnh: The Spruce)

Xử lý vết cháy trên bàn là

Đối với các vết cháy xém trên bàn là, hỗn hợp tỏi trộn kem đánh răng có thể giúp bạn hồi phục vẻ sáng bóng ban đầu. Bạn chỉ cần chà nhẹ nhàng hỗn hợp này lên vết cháy và lau sạch bằng vải mềm.

Tẩy vết dầu mỡ trên quần áo

Các hoạt chất trong tỏi có thể phá vỡ cấu trúc của dầu mỡ, trong khi kem đánh răng có khả năng làm mờ vết bẩn. Hãy trộn một ít tỏi đã nghiền nát với kem đánh răng, bôi lên vết bẩn và để vài phút trước khi giặt, hiệu quả tẩy sạch sẽ khiến bạn bất ngờ.

Tác dụng của hỗn hợp kem đánh răng và tỏi sẽ khiến bạn bất ngờ. (Ảnh: Real Simple)

Khử mùi trong nhà

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn và khử mùi rất tốt. Khi kết hợp với kem đánh răng, hỗn hợp này có thể được sử dụng để khử mùi trong nhà, đặc biệt là ở khu vực nhà bếp hoặc nhà vệ sinh. Bạn chỉ cần đặt hỗn hợp vào một chiếc bát nhỏ và để ở những nơi cần thiết, mùi khó chịu sẽ giảm đi đáng kể.

Khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi dễ tích tụ mùi hôi khó chịu do sự pha trộn mùi của nhiều loại thực phẩm. Hỗn hợp tỏi và kem đánh răng có khả năng hút và khử mùi hiệu quả. Đặt một chút hỗn hợp này vào góc tủ lạnh, bạn sẽ thấy mùi hôi giảm rõ rệt.

Đuổi côn trùng

Mùi hăng của tỏi kết hợp với các hương liệu trong kem đánh răng có thể khiến côn trùng như kiến, gián hoặc muỗi tránh xa. Bạn có thể bôi hỗn hợp này lên các khe cửa, góc tủ hoặc bất kỳ nơi nào thường bị côn trùng tấn công để ngăn chặn chúng.

Hướng dẫn làm hỗn hợp tỏi trộn kem đánh răng

Nguyên liệu: 2-3 tép tỏi; 1-2 thìa kem đánh răng.

Bóc vỏ và nghiền nát tỏi, sau đó trộn đều với kem đánh răng, tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Hỗn hợp tỏi trộn kem đánh răng. (Ảnh: Phunutoday)

Bạn nên sử dụng ngay sau khi pha chế hỗn hợp để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu còn dư, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong 1-2 ngày.

Trước khi dùng hỗn hợp tỏi trộn kem đánh răng, bạn nên thử trên một khu vực nhỏ để tránh bất kỳ phản ứng không mong muốn nào. Cần tránh tiếp xúc với mắt và vết thương hở. Ngoài ra, không sử dụng quá nhiều tỏi nếu bạn không quen với mùi hăng của nó.

Kết hợp tỏi và kem đánh răng là một phương pháp tiết kiệm, đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc trong các công việc thường ngày. Hãy thử áp dụng và trải nghiệm những lợi ích mà hỗn hợp này đem lại.

Nhật Thùy

Tin mới