Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triều Tiên thử thành công tên lửa đạn đạo mang đầu đạn siêu lớn

(VTC News) -

Triều Tiên tuyên bố đã phóng thành công tên lửa đạn đạo Hwasongpho mang theo đầu đạn siêu lớn nặng tới 4,5 tấn.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 2/7 đưa tin, nước này đã thử thành công tên lửa đạn đạo chiến thuật mới, có khả năng mang đầu đạn siêu lớn nặng 4,5 tấn, diễn ra trước đó 1 ngày.

Một vụ phóng tên lửa Hwasong của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Tên lửa đạn đạo chiến thuật mới có tên Hwasongpho-11 Da-4.5, được thử nghiệm với đầu đạn hạng nặng mô phỏng để xác minh độ ổn định và độ chính xác của đường bay bay.

Cơ quan quản lý tên lửa của Triều Tiên sẽ tiến hành một vụ phóng tên lửa cùng loại khác vào tháng 7 để thử nghiệm "sức công phá" của đầu đạn siêu lớn, KCNA cho biết trong một tiết lộ hiếm hoi về kế hoạch phóng tên lửa trong tương lai.

Hwasongpho-11, hay Hwasong-11, là một loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) do Triều Tiên phát triển, còn được gọi là KN-23 và KN-24.

Hôm 1/7, Hàn Quốc đã báo cáo về hai vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và cho biết tên lửa thứ hai có khả năng đã thất bại khi phát nổ ngay trên đất liền.

Tên lửa đầu tiên trong số hai tên lửa do Triều Tiên phóng có vẻ là KN-23 và bay được khoảng 600 km.

Trong khi đó, tên lửa thứ hai đã bay được khoảng 120 km, với quỹ đạo và vị trí phóng gần bờ biển phía tây. Tên lửa có khả năng đã rơi vào đất liền ở Bắc Triều Tiên.

Trong những năm gần đây, Triều Tiên thúc đẩy phát triển một loạt tên lửa đạn đạo, được đặt tên theo mã định danh Hwasong, bao gồm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Hwasong trong tiếng Hàn có nghĩa là Sao Hỏa.

Tuần trước, KCNA đưa tin Ủy ban Trung ương Đảng Lao động cầm quyền của Triều Tiên đã kết thúc bốn ngày họp chính sách do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì.

Báo cáo cho biết ông Kim đã nhấn mạnh những tiến bộ đạt được trong lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp trong nửa đầu năm, đồng thời trình bày các mục tiêu và chiến lược cho nửa cuối năm.

Khác với những bản tin thường đưa về những phát biểu gay gắt của nhà lãnh đạo Triều Tiên về phát triển vũ khí và cuộc đấu tranh chống Mỹ tại các cuộc họp tương tự, KCNA hầu như không đề cập đến bất kỳ cuộc thảo luận nào về chính sách quốc phòng hoặc đối ngoại, chỉ cho biết rằng ông Kim đã đưa ra chỉ đạo cho lực lượng vũ trang của mình.

Hoa Vũ

Tin mới