Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triều Tiên lần đầu ra mắt huy hiệu in hình Chủ tịch Kim Jong-un

(VTC News) -

Chiếc huy hiệu in hình chân dung Chủ tịch Kim Jong-un chính thức xuất hiện lần đầu tiên tại phiên họp toàn thể của Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 30/6.

Theo Reuters, các quan chức Triều Tiên lần đầu tiên đeo huy huy hiệu in chân dung Chủ tịch Kim Jong-un tại một một phiên họp toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương khóa 8 của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 30/6. Các bức ảnh do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA công bố cho thấy, chiếc huy hiệu được gắn vào trang phục của tất cả quan chức Triều Tiên tham dự phiên họp.

Bức ảnh cũng được đăng tải trên Rodong Sinmun - một tờ báo chính thống của Triều Tiên, đánh dấu sự xác nhận việc sử dụng những chiếc huy hiệu in hình chân dung nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông Kim Sung-nam - người đứng đầu Ban Quan hệ quốc tế của Đảng Lao động Triều Tiên, đeo huy hiệu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc họp ngày 29/7.(Ảnh: KCNA)

Cũng theo KCNA, đây là phiên họp toàn thể lần thứ 10 của Ban Chấp hành Trung ương khóa 8, Đảng Lao động Triều Tiên, đánh giá hoạt động của đảng trong nửa đầu năm, bắt đầu từ ngày 28/6.

Cuộc họp nhằm đánh giá hiệu quả thực hiện chính sách của nhà nước trong nửa đầu năm nay, đồng thời thảo luận và quyết định một loạt vấn đề quan trọng trong việc duy trì đà phát triển toàn diện của Triều Tiên.

Phiên họp năm nay thu hút sự chú ý lớn do có nhiều khả năng Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên sẽ thảo luận các biện pháp mở rộng hợp tác với Nga sau khi hai bên ký hiệp ước đối tác chiến lược toàn diện hôm 19/6, nhân chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Reuters nhận định, sự thay đổi này cho thấy một sự tăng cường nỗ lực để tôn vinh thế hệ thứ 3 của gia đình họ Kim.

Đầu năm nay, truyền thông Triều Tiên công bố những bức ảnh cho thấy chân dung của nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện bên cạnh chân dung của cố chủ tịch Kim Jong-il và cố lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Trong cuộc họp cấp chuyên viên liên Triều năm 2013, các quan chức Triều Tiên xác nhận với phóng viên Hàn Quốc rằng chiếc huy hiệu in chân dung nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được tạo ra vào đầu năm 2012, với hai hình tròn và vuông.

Trà Khánh

Tin mới