Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Zelensky chỉ trích nước lớn chỉ đứng từ xa nhìn Nga tấn công Ukraine

(VTC News) -

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 25/2 chỉ trích các đồng minh "đứng từ xa nhìn" trong khi nước này buộc phải tự vệ trước cuộc tấn công của Nga.

Tổng thống Ukraine Zelensky cho rằng các lệnh trừng phạt mà Mỹ và những nước khác đã áp đặt đối với Nga đã không thể ngăn cản cuộc tấn công.

"Sáng nay, chúng tôi đang bảo vệ đất nước một mình. Giống như hôm qua, các lực lượng hùng mạnh nhất thế giới chỉ đứng từ xa nhìn", ông nói.

Nhà lãnh đạo Ukraine nhận xét: "Các lệnh trừng phạt hôm qua đã thuyết phục được Nga chưa? Theo những gì chúng tôi nghe thấy trên bầu trời và nhìn thấy trên mặt đất thì những điều đó là chưa đủ”.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: AP)

Ông nói rằng chỉ có sự đoàn kết và quyết tâm của người Ukraine mới có thể bảo vệ được nước này. “Quân đội, lực lượng biên phòng, Vệ binh Quốc gia, cảnh sát, tình báo, các lực lượng phòng vệ - tất cả đều đang làm hết sức mình”.

Trước đó, Tổng thống Ukraine cũng hỏi ông phải làm gì thêm để có được sự ủng hộ từ NATO, nhưng theo ông các lãnh đạo NATO "không ai trả lời".

"Chúng tôi không sợ bất cứ điều gì. Để bảo vệ đất nước, chúng tôi không sợ. Chúng tôi không sợ Nga, không sợ đối thoại với Nga, không sợ nói về bất cứ điều gì, về đảm bảo an ninh cho đất nước mình, chúng tôi không ngại nói về trung lập, hiện tại chúng tôi không phải là thành viên NATO. Nhưng chúng tôi sẽ nhận được những đảm bảo nào? Và quan trọng nhất là quốc gia nào sẽ cung cấp cho chúng tôi những đảm bảo đó?", ông nói.

Sau khi Nga công nhận hai nước cộng hòa tự xưng ở miền Đông Ukraine và thông báo thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, lãnh đạo Mỹ, Anh, Pháp, Đức và một số nước khác đều tuyên bố sẽ trừng phạt Nga và ủng hộ các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga. Tuy nhiên chưa rõ những biện pháp trừng phạt này có thể gây áp lực được bao nhiêu cho Moskva, trong khi giới chức Nga tuyên bố đã “chuẩn bị sẵn sàng” cho các lệnh trừng phạt.

Phương Anh

Tin mới