Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường sắp thăm chính thức Việt Nam

(VTC News) -

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 14/10 theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Ngày 8/10, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 14/10/2024.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đến Việt Nam trên cương vị này. Lần gần nhất một Thủ tướng Trung Quốc đến thăm chính thức nước ta là vào tháng 10/2013, khi ông Lý Khắc Cường đến Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường trước cuộc hội đàm nhân dịp người đứng đầu Chính phủ Việt Nam tới dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc. (Ảnh: TTXVN)

Chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đến Việt Nam diễn ra sau khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc từ ngày 18 đến 20/8/2024. 

Quan hệ Việt Nam - Trung Quốc sau hơn 30 năm thực hiện bình thường hóa, đặc biệt là sau hơn 15 năm kể từ khi thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện năm 2008 đến nay đã có những bước tiến nhanh chóng và ngày càng sâu sắc, toàn diện trên các lĩnh vực.

Sau chuyến thăm chính thức Trung Quốc mang tính lịch sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tháng 10/2022 và chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam lần thứ ba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tháng 12/2023, hai bên đã nhất trí tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược theo định hướng “6 hơn”, mở ra chương mới cho quan hệ song phương.

Thạch Anh

Tin mới