Hai cô con gái trong gia đình anh Phan Huy Hiếu (SN 1988, CEO Nara Group) đặc biệt thích xe điện, thậm chí các bé còn vẽ tranh để tham gia cuộc thi sáng tạo cùng VinFast. Những ưu điểm như không phát thải, thông minh, hiện đại với loạt tính năng giải trí của VF 8 khiến những đứa trẻ nhà CEO 8X này rất thích được đi dã ngoại cùng cả gia đình vào dịp cuối tuần bằng xe điện.
"VinFast là niềm tự hào của người Việt"
Từng phá sản, thất bại với các dự án kinh doanh riêng, trước khi có thành quả với Nara Group hiện tại, Phan Huy Hiếu rất ngưỡng mộ các doanh nhân “tiền bối” dẫn dắt những thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.
“Khi bước ra thị trường quốc tế, những thương hiệu lớn của Việt Nam, chẳng hạn như VinFast phải đương đầu với rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, lĩnh vực càng tiềm năng, mức độ cạnh tranh càng lớn và đối thủ đều gạo cội. Phải có những vị lãnh đạo thật sự có tầm, toàn tâm toàn lực mới có thể gây dựng thành công thương hiệu. Tôi hy vọng Việt Nam sẽ có thêm nhiều thương hiệu như VinFast”, vị CEO 8X bày tỏ.
Gia đình CEO Phan Huy Hiếu. (Ảnh: NVCC)
Với Hiếu, VinFast không đơn thuần là thương hiệu đáng học hỏi, VinFast còn là niềm tự hào của người Việt. “Nhật Bản có Toyota, Hàn Quốc có Hyundai, trong khi VinFast đã đặt những viên gạch đầu tiên cho dấu ấn của Việt Nam trong ngành công nghiệp ô tô, rất đáng tự hào”, CEO 8X nói.
Anh Hiếu có cảm tình đặc biệt với VinFast, thường tham gia các diễn đàn trong nước, quốc tế để bàn luận về xe và cập nhật các thông tin mới nhất liên quan tới sản phẩm này.
“Tôi gặp nhiều người bạn trên các diễn đàn quốc tế cũng đánh giá rất cao xe VinFast. Ví dụ ở Canada, người ta không quan tâm nhiều đến lịch sử thương hiệu, họ chỉ quan tâm chất lượng xe.
Một chủ xe VinFast thậm chí tranh luận gay gắt với những nhận định tiêu cực, không đúng về xe VF 8. Người này còn lên kế hoạch lập kênh YouTube riêng để phản bác lại mọi đánh giá vô căn cứ”, Hiếu nói.
Gia đình anh Huy Hiếu cùng nhau thực hiện những chuyến đi với chiếc VF 8. (Ảnh: NVCC)
Bản thân Hiếu cũng là khách hàng trung thành của VinFast kể từ khi thương hiệu Việt ra mắt. Gia đình doanh nhân này sở hữu một chiếc Lux SA2.0, hai chiếc VF 8.
Theo Hiếu, để đánh giá thương hiệu, sự trung thành của khách hàng là một yếu tố. Chất lượng xe VinFast là lý do khiến gia đình Hiếu sở hữu đến 4 chiếc xe của thương hiệu này.
"An toàn, tiện nghi cho cả gia đình"
Là "doanh nhân thế hệ mới", anh Hiếu không có thói quen khoe xe, khoe nhà hay nói những điều to tát. Với anh, gia đình là trên hết, và mục tiêu của anh làm sao để cuộc sống trở nên đơn giản hơn, có thể lan toả nhiều điều tốt đẹp dù bé nhỏ tới những người xung quanh.
Hiều thích chia sẻ những câu chuyện về VinFast bởi những gì thương hiệu này làm thực sự truyền cảm hứng, không chỉ tới những doanh nhân như anh, mà còn cho tất cả mọi người. Chọn xe VinFast cũng là một phần hiện thực mong muốn mang những giá trị tốt đẹp nhất đến cho cả gia đình, đồng thời là cách để lứa doanh nhân mới như Hiếu thể hiện trách nhiệm với xã hội và đất nước.
VF 9 là sản phẩm tiếp theo trong bộ sưu tập xe VinFast của gia đình CEO Huy Hiếu. (Ảnh: NVCC)
Tháng 10/2023, Hiếu nhận xe VF 9 sau thời gian dài chờ đợi. Mua xe để phục vụ gia đình, nên các tính năng như 4 ghế massage, tích hợp thông gió, sưởi ghế được anh đánh giá rất cao.
Đặc biệt, người sử dụng thấy dễ chịu tại tất cả các điểm chạm nhờ nội thất được làm từ chất liệu da cao cấp.
Nhiều doanh nhân sẽ chọn VF 9 bởi vẻ ngoài bề thế, sang trọng, còn với anh Hiếu đơn giản là vì nó đẹp. "Tôi ấn tượng với vẻ đẹp của VF 9 ngay từ lần đầu tiên và đặt cọc ngay", Hiếu nói.
CEO 8X này tin tưởng xe VinFast vì hãng chú trọng tới an toàn, đầu tư công nghệ khung gầm, trợ lái. Chủ của bốn chiếc xe VinFast này đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS level 2.
"Đi đường cao tốc thoải mái thực sự, rảnh tay có thể uống cafe, thậm chí ngắm cảnh xung quanh. Dùng rồi mới biết, công nghệ giúp cho cuộc sống mình nhàn, sướng hơn nhiều", anh Hiếu cho biết.
Là người thích cầm lái, Hiếu thuộc làu làu thông số kỹ thuật của chiếc VF 9. VF 9 có công suất tối đa lên tới 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 620 Nm, hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian AWD cũng giúp xe thực sự bám đường, đặc biệt khi tăng tốc, vào cua hoặc di chuyển trên các cung đường xấu.
Cũng chính vì thường xuyên khen ngợi và bảo vệ VinFast, Hiếu bị nhiều người nhầm tưởng là nhân viên của hãng xe Việt. “Tôi thấy những gì VinFast làm được rất đáng ngưỡng mộ. Sản phẩm chất lượng, dịch vụ hậu mãi độc đáo. Những người nghĩ tôi… ăn lương VinFast, tôi chỉ cười chứ không tranh cãi”, Hiếu chia sẻ.
Trong quá trình sử dụng, đôi lần chiếc VF 8 của Hiếu cũng gặp lỗi phần mềm. Tuy nhiên, thái độ cầu thị, xử lý vấn đề nhanh và triệt để của VinFast khiến vị CEO càng thêm tin tưởng thương hiệu.
Chi phí sử dụng tối ưu
Trong lúc chờ đón chiếc VF 9 về với gia đình, anh Hiếu không có kế hoạch bán đi chiếc VF 8 vốn đã “quá tốt” với anh. Trung bình mỗi ngày, gia đình anh di chuyển cỡ 30-50 km trong đô thị.
Cả nhà sẽ đi dã ngoại 2 tuần/lần với tổng quãng đường khoảng 200 km. Ước chừng mỗi tháng, gia đình anh Hiếu sẽ đi quãng đường từ 1.000 - 1.500 km và chi phí sạc xe chỉ từ 1 - 1,2 triệu đồng.
Bức tranh xe VinFast do con gái anh Huy Hiếu vẽ. (Ảnh: NVCC)
“Chi phí sạc điện của VF 8 rẻ hơn 5 lần so với một chiếc sedan Đức tôi từng sử dụng. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng của xe điện cũng tối ưu so với xe xăng. Cùng một quãng đường đó, xe xăng phải bảo dưỡng đến hai lần trong khi xe điện của tôi chỉ cần một lần”, Huy Hiếu cho biết.
Anh Hiếu cho rằng, việc trả chi phí thuê pin không nên được coi là chi phí nhiên liệu, đó là khoản tiền trả góp.
Chọn mua VinFast từ xe xăng đến xe điện, vị CEO này cảm nhận rõ những giá trị mà sản phẩm mang lại. Vừa đáp ứng sở thích cá nhân, xe VinFast còn an toàn cho cả gia đình, cũng như thể hiện trách nhiệm xã hội của một thế hệ doanh nhân mới, những người tiêu dùng thông thái, văn minh.