Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ronaldo chê đàn em ở Man Utd: Tấm gương trước mắt mà không học

(VTC News) -

Cristiano Ronaldo cho rằng một số cầu thủ trẻ ở Man Utd không biết noi gương, dù anh là một hình mẫu lý tưởng.

Phần tiếp theo trong cuộc phỏng vấn của Piers Morgan với Cristiano Ronaldo tiếp tục được tiết lộ trên TalkTV vào rạng sáng nay (17/11). Sau khi chỉ trích HLV Erik ten Hag cùng những đồng đội cũ như Wayne Rooney, Gary Neville, Ronaldo khẳng định nhiều cầu thủ trẻ ở Man Utd nói riêng và các đội bóng khác nói chung không được như thế hệ của anh trước đây.

"Tôi không nghĩ họ thiếu tôn trọng các cầu thủ giàu kinh nghiệm hay lớn tuổi hơn, nhưng họ sống ở một thời kỳ khác", Ronaldo nêu quan điểm. 

"Họ có được mọi thứ dễ dàng hơn, họ không phải chịu tổn thương và không có sự quan tâm. Tôi không chỉ đề cập đến một số ít ở Man Utd, mà đối với mọi CLB ở khắp các giải đấu trên thế giới, các cầu thủ trẻ không giống với thế hệ của tôi".

Ronaldo không đánh giá cao thái độ của các cầu thủ trẻ nói chung.

Ở cuộc phỏng vấn giữa mùa trước, Ronaldo cũng cho rằng một số cầu thủ Man Utd có tâm lý thi đấu không đủ tốt để chinh phục danh hiệu. Cựu tiền đạo Real Madrid nhấn mạnh anh luôn học hỏi thế hệ đi trước để trau dồi cho bản thân, đó là điều các cầu thủ trẻ hiện nay nên làm theo. Tuy nhiên, Ronaldo cảm nhận được rằng các cầu thủ trẻ hiện nay dù vẫn lắng nghe nhưng họ không để tâm tới những điều đó.

"Các cầu thủ trẻ vẫn lắng nghe, nhưng chúng ta có 2 tai, họ nghe vào tai này rồi lại ra tai kia. Điều đó không khiến tôi ngạc nhiên, nhưng thật đáng xấu hổ khi họ có những tấm gương điển hình ở trước mắt, vậy mà họ còn không thể làm điều tối thiểu là bắt chước đàn anh", Ronaldo nói.

"Điều đó thật kỳ lạ. Khi 18, 19, 20 tuổi, tôi luôn noi gương những cầu thủ giỏi nhất như Van Nistelrooy, Ferdinand, Roy Keane hay Giggs. Đó là lý do tôi đạt được những thành công và duy trì được điều đó. Tôi chăm sóc cơ thể, tinh thần và trí óc của mình vì tôi học hỏi từ họ", Ronaldo nói.

Siêu sao người Bồ Đào Nha nhấn mạnh anh chính là một tấm gương như vậy cho những cầu thủ đàn em.

"Tôi không phải kiểu người hay đưa ra lời khuyên vì tôi thích làm gương hơn. Tôi chính là một tấm gương. Tôi ở đây mỗi buổi sáng và làm những điều quen thuộc. Tôi có lẽ là người đầu tiên có mặt và là người cuối cùng ra về", Ronaldo nói thêm.

Tiền đạo 37 tuổi cho biết anh chỉ đánh giá cao 3 cầu thủ hiện tại trong đội hình Man Utd, gồm Diogo Dalot, Lisandro Martinez và Casemiro về thái độ trong tập luyện và thi đấu. Trong số này, 2 cầu thủ mới chuyển đến đội chủ sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 và chỉ có Dalot có mặt ở Man Utd trước Ronaldo.

"Ở Man Utd, tôi có thể kể đến Dalot. Cậu ấy còn trẻ nhưng vô cùng chuyên nghiệp. Tôi không nghi ngờ nếu Dalot có sự nghiệp bóng đá lâu dài bởi cậu ấy rất trẻ, thông minh và tận tâm. Martinez cũng vậy. Casemiro cũng rất chuyên nghiệp ở tuổi 30, nhưng tôi đánh giá cao Dalot", Ronaldo nói thêm.

Hồng Nam

Tin mới