Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phòng không Nga đánh chặn 120 UAV Ukraine chỉ trong một đêm

(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hàng chục máy bay không người lái Ukraine đã bị phòng không nước này bắn hạ trên biển Đen, Crimea và vùng Krasnodar trong đêm 20/6.

RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga đã đẩy lùi một số cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái của Ukraina trong đêm 20/6.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, chỉ trong một đêm, phòng không nước này bắn hạ 114 UAV Ukraine và phá hủy 6 phương tiện mặt nước không người lái (USV) khác trên biển Đen.

Phòng không Nga bắn hạ hàng chục máy bay không người lái Ukraine trên biển Đen, Crimea chỉ trong một đêm. (Ảnh: Sputnik)

Thông báo trên cho biết, đợt tấn công vào tối 20/6, quân đội Ukraine đã nhắm vào nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng của Nga trên bán đảo Crimea. Chỉ tính riêng Crimea, Kiev đã huy động ít nhất 70 UAV và 6 USV.

Phòng không Nga ở vùng Krasnodar, vùng Bryansk và vùng Volgograd cũng đánh chặn thành công 47 UAV của Ukraine.

Thống đốc vùng Krasnodar Veniamin Kondratyev viết trên Telegram rằng: “Các cơ sở hạ tầng dân sự của chúng tôi bị UAV Ukraine tấn công trong đêm".

Tại thành phố Krasnodar, một cơ sở sản xuất nồi hơi gần bến xe buýt Yuzhny đã bị hư hại trong vụ tấn công. Vụ việc còn làm một công nhân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Thống đốc Kondratyev cho biết, ở những nơi khác trong thành phố, máy bay không người lái đã phá hủy một tòa nhà bên trong nhà máy lọc dầu Krasnodar.

Quân đội Ukraine thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng UAV vào các khu vực biên giới Nga kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột vào tháng 2/2022, với nhiều cuộc tấn công nhắm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng và các khu dân cư.

Kiev cũng thực hiện các cuộc tấn công lớn nhằm gây thiệt hại cho các nhà máy lọc dầu và cơ sở lưu trữ dầu của Nga bằng cách sử dụng máy bay không người lái tầm xa từ tháng 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó đã quyết định đáp trả bằng những cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng và các cơ sở công nghiệp-quân sự của Ukraine.

Trước đó, ngày 20/6, quân đội Nga xác nhận rằng họ đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái quy mô lớn khác vào các mục tiêu của Ukraine.

Theo công ty điện lực quốc gia Ukraine - Ukrenergo, các cơ sở năng lượng của công ty này tại một số vùng đã bị hư hại sau cuộc tấn công, bao gồm cả những cơ sở ở khu vực Kiev.

Trà Khánh

Tin mới