Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Putin ra sắc lệnh tăng quy mô quân đội Nga

(VTC News) -

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh chính thức cho phép tăng quân số lực lượng vũ trang Nga lên gần 2,4 triệu người.

Theo RT, ngày 16/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh chính thức cho phép tăng quân số lực lượng vũ trang Nga lên gần 2,4 triệu người, trong đó có 1,5 triệu quân nhân.

Đây là sắc lệnh gia tăng quy mô quân đội mới nhất sau sắc lệnh tương tự vào tháng 12/2023, khi Tổng thống Nga tăng số lượng thành viên trong quân đội lên hơn 2,2 triệu, bao gồm 1,3 triệu quân.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: RIA Novosti)

Trong lệnh ra ngày 16/9, ông Putin cũng chỉ thị cho Chính phủ Nga phân bổ các khoản tiền cần thiết cho Bộ Quốc phòng nước này để thực hiện việc tăng quân, chính thức đưa số thành viên trong lực lượng vũ trang lên 2.389.130 người.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov giải thích, động thái này là kết quả của "cuộc chiến ủy nhiệm" đang được phương Tây thực hiện chống lại Moskva, bao gồm các yếu tố tham gia gián tiếp vào hoạt động quân sự và chiến tranh kinh tế.

"Và tất nhiên, an ninh của đất nước chúng ta phải được đảm bảo", ông Peskov nói.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày tuyên bố việc mở rộng quy mô quân đội sẽ được thực hiện với những công dân tự nguyện muốn phục vụ theo hợp đồng.

Cơ quan này cũng nói rằng quyết định tăng quân số là do "mối đe dọa từ sự mở rộng liên tục của NATO".

Hồi đầu tháng 3, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh thường niên để huy động công dân nước này bổ sung vào lực lượng dự bị để huấn luyện quân sự.

Theo sắc lệnh này, Chính phủ Nga và các cơ quan hành pháp của các chủ thể cấu thành Liên bang Nga được chỉ đạo đảm bảo thực hiện các hoạt động liên quan đến việc buộc công dân đi huấn luyện.

Hoa Vũ

Tin mới