Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những dấu ấn của phóng viên trong trận bão lũ lịch sử

(VTC News) -

Trong thiên tai nguy cấp, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Đài VOV, các phóng viên VOV, VTC, VTC News đã lao ngay vào tâm bão, những điểm nóng ngập lụt, sạt lở để truyền tải thông tin sớm nhất đến bạn đọc.

Bão số 3 (Yagi) với cường độ mạnh nhất trong 30 năm qua gây ra nhiều mất mát, đau thương cho các địa phương miền Bắc. Ngay từ khi cơn bão đổ bộ, nhiều phóng viên trong các đơn vị thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã xung phong lăn xả, không ngại khó ngại khổ, lao ngay vào tâm bão, những điểm nóng mưa lụt để truyền tải thông tin bão lũ đến đông đảo bạn đọc, là cầu nối để độc giả cả nước chung tay hỗ trợ các vùng bị thiên tai đe dọa, tấn công.

Ngay sau khi có những thông tin về cơn bão số 3 (Yagi) - cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua đổ bộ vào nước ta, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam đã họp khẩn và đưa ra quyết định chi viện cho 2 cơ quan thường trú Đông Bắc và thường trú Tây Bắc bằng các mũi tiêm kích và xung kích với việc đầu tư phương tiện hiện đại nhất, kỹ thuật tốt nhất và phóng viên thiện chiến nhất. Các phóng viên đồng lòng hướng về những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của mưa lũ, ngập lụt.

Các phóng viên của VOV, VTC trực tiếp tác nghiệp tại hiện trường cũng thường xuyên nhận được sự chỉ đạo, động viên kịp thời hàng giờ, hàng ngày của lãnh đạo Đài VOV, VTC để cho ra đời những bản tin nhanh nhất, chính xác nhất, chân thực nhất nơi tâm bão lũ.

Cùng với lực lượng công an, bộ đội, chính quyền cơ sở, các phóng viên của Đài VOV, VTC có mặt tại tất cả các điểm bão lũ càn quét như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Lào Cai, Hòa Bình, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Yên Bái để kịp thời truyền tải những thông tin "nóng" nhất cho khán giả, thính giả. Trong ảnh, phóng viên Minh Đức (Báo điện tử VTC News) tác nghiệp tại Vân Đồn, Quảng Ninh, nơi đầu tiên bão Yagi đổ bộ với sức gió mạnh cấp 12.

Lào Cai là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua. Ngay sau khi bão Yagi đổ bộ, Báo điện tử VTC News đã cử phóng viên Đắc Huy đến địa phương này để cập nhật tình hình tại các điểm sạt lở.

Là một trong những phóng viên đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ sạt lở ở Làng Nủ vùi lấp 37 nóc nhà sáng 10/9, anh Đắc Huy đã cập nhật những hình ảnh, thông tin sớm nhất về vụ việc. Các bản tin livestream trên trang fanpage của Báo điện tử VTC News có thời điểm thu hút gần 15.000 người xem cùng lúc. "Đoạn đường vào thôn Làng Nủ hôm đó rất hiểm trở, chúng tôi phải đi nhờ xe của đoàn tiếp tế lương thực, đi nhờ xe máy người dân, sau đó đi bộ hơn 10km qua những đoạn đường đất lầy lội. Hành trình không chỉ là vượt qua khoảng cách địa lý mà còn là sự chuẩn bị về tinh thần, bởi chúng tôi biết mình sắp đối mặt với những cảnh tượng đầy đau thương của đồng bào", phóng viên Đắc Huy chia sẻ.

Nữ phóng viên Vũ Thị Liễu tác nghiệp tại vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ. Trong 2 ngày tác nghiệp tại đây, ekip của Báo điện tử VTC News có nhiều bài viết, hình ảnh xúc động về nỗi đau tột cùng của các gia đình 8 nạn nhân mất tích.

Phóng viên Thành Lâm rong ruổi suốt một tuần để tác nghiệp tại các “điểm nóng” từ Nam Định, Phú Thọ đến Lào Cai. Đối với anh, mỗi địa phương nơi bão số 3 đi qua không chỉ là một điểm đến trong hành trình tác nghiệp mà còn là nơi để lại những cảm xúc không thể quên trong cuộc đời làm báo.

"Qua 3 tiếng leo rừng, lội suốt, chúng tôi vượt qua 9 quả đồi mới tới được khu lán trại của 115 người dân thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, Bắc Hà, Lào Cai) dựng trên núi để tránh sạt lở. Đây là lần đầu tiên tôi tác nghiệp trong điều kiện khó khăn như thế, nhiều lúc có ý nghĩ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, mong muốn được ghi nhận những hình ảnh chân thực nhất về cuộc sống của người dân tại khu lán trại và câu chuyện thoát chết thần kỳ của họ trở thành động lực thôi thúc chúng tôi tiếp tục băng rừng", anh Thành Lâm chia sẻ.

Phóng viên Hoàng Hà leo 7km đường đồi núi đến khu lán trại của người dân thôn Kho Vàng để viết bài và trao cho các em nhỏ những hộp sữa, chiếc bánh.

Phóng viên Công Hiếu - Phạm Duy dẫn bản tin trực tiếp tại đường Điện Biên (phường Đồng Tâm, TP Yên Bái), một trong những điểm ngập lụt nặng do ảnh hưởng của siêu bão Yagi.

Phóng viên Vũ Trần Quang (Báo điện tử VTC News) tác nghiệp tại TP Thái Nguyên.

PV Văn Chương tác nghiệp tại xã Vân Hà, thị xã Việt Yên, Bắc Giang khi lũ sông Cầu cao nhất trong gần 40 năm khiến 9.000 người dân bị cô lập.

Phóng viên Nguyễn Trang (Báo điện tử VOV) tác nghiệp tại Thái Nguyên ngày 10/9.

Phóng viên kênh VOV2 (trái) và phóng viên Kênh VOV Giao thông tác nghiệp trong mưa lũ ở Tuyên Quang.

Phóng viên VOV khu vực Tây Bắc (VOV Tây Bắc) tác nghiệp tại Yên Bái.

Phóng viên Văn Ngân (Báo điện tử VOV) tác nghiệp tại đê kè Hải Thịnh 3 (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) khi bão số 3 đổ bộ.

PV Nguyễn Thị Hà tác nghiệp ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội. Nước sông Hồng dâng cao khiến các vùng ven sông trong tình trạng ngập nặng. Các vườn quất ở đây bị nhấn chìm trong nước lũ.

Phóng viên Thanh Thúy (Kênh VTC14) đưa tin tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ.

Phóng viên Đức Việt (VTC Now) cập nhật thông tin, hình ảnh tại khu vực "rốn lũ" huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Phóng viên Đình Hoàn (Kênh VTC14) tác nghiệp tại thôn Làng Nủ, huyện Bảo Yên, Lào Cai.

Phóng viên Trần Việt Cường (Kênh VTC1) đưa tin tại điểm sạt lở tại thôn Yên Sơn, xã Ngũ Chỉ Sơn, Thị xã Sa Pa, Lào Cai.

Phóng viên Hoàng Thụ cùng ekip tác nghiệp tại Thái Bình khi cơn bão Yagi đổ bộ.

 

Viên Minh

Tin mới