Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghi vấn tiêu cực giải karate TP.HCM: Đình chỉ HLV, trọng tài, tiếp tục điều tra

(VTC News) -

Sở VH-TT TP.HCM chỉ rõ sai phạm của HLV karate quận Tân Bình, trọng tài chính điều khiển trận chung kết, yêu cầu quận Tân Bình làm rõ nguyên nhân căn cơ của sự việc.

Chiều 27/8, Sở VH-TT TP.HCM tổ chức buổi họp nội bộ, đưa ra quyết định ban đầu về việc ông Nguyễn Mạnh Dương tố cáo sai phạm tại giải Karate năng khiếu - trẻ TP.HCM 2024. 

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử VTC News, ông Nguyễn Nam Nhân - Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM - nói: "Sở đã tập hợp tất cả tài liệu, bằng chứng liên quan tới kiến nghị của phụ huynh Mạnh Dương về sự việc tại giải trẻ karatedo hôm 18/8.

Sở xác nhận HLV Mộng Tâm đã có những đề xuất không phù hợp với anh Dương, chiếu theo diễn biến tại giải đấu. Theo đó, Sở yêu cầu chị Tâm không được tham gia các giải đấu, hoạt động do Sở tổ chức trong tương lai. 

Trung tâm thể thao quận Tân Bình phải làm rõ, điều tra sâu để có kết quả chính thức, báo cáo lại cho Sở. Về cơ bản, Sở vẫn đang xử lý các báo cáo của các bên để tìm thêm phương hướng giải quyết".

Ngoài HLV Mộng Tâm, trọng tài chính Trình Dương Khánh Thành bị cấm điều hành các giải thuộc hệ thống của Sở VT-TT TP.HCM cho tới hết năm 2024.

Cận cảnh trận đấu giữa 2 VĐV của quận Tân Bình và quận Bình Thạnh.

Theo kết quả xác minh, Sở VH-TT TP.HCM xác nhận trưởng đoàn karate quận Tân Bình - HLV Nguyễn Thị Mộng Tâm - là người thông báo với trọng tài chính Trình Dương Khánh Thành, về việc VĐV Nguyễn Thanh Mai gặp chấn thương nên xin bỏ cuộc. Đây là hành động không trung thực, bởi em vẫn khỏe mạnh và hoàn toàn sung sứng trước thềm trận chung kết. 

Khi phụ huynh của VĐV Thanh Mai vẫn kiên quyết để em thi đấu, bà Tâm có những phát ngôn thiếu chuẩn mực "nếu cho đánh thì cũng thua". Thông tin này được chính bà Tâm xác nhận với Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao TP.HCM.

Sau đó, trọng tài Khánh Thành xử bỏ cuộc với VĐV Thanh Mai, không đưa em đi xác định chấn thương. Thông tin này được phát trên loa, khiến phụ huynh và VĐV ngỡ ngàng.

Sau trọng tài Khánh Thành và HLV Mộng Tâm, Sở đang kiểm tra báo cáo chi tiết của tổ trọng tài chấm điểm trận chung kết môn karatedo đối kháng nữ.

Trước đó, phụ huynh Mạnh Dương tố cáo các trọng tài đã chấm điểm gây bất lợi với VĐV Thanh Mai, trực tiếp làm ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc. Ông cũng bày tỏ nguyện vọng "danh tính tổ trọng tài của trận chung kết đó được công khai".

Trả lời về vấn đề này, ông Nam Nhân nói: "Trọng tài có thể có những sai sót nhưng không hề thiên vị như phụ huynh tố cáo. Các phân tích trong báo cáo của Liên đoàn Karate TP.HCM là chính xác. Chúng tôi sẽ trao đổi thêm với Liên đoàn Karate Việt Nam về mức độ minh bạch của công tác chấm điểm, dựa trên các video chiếu góc quay khác".

Theo dự kiến, Sở VH-TT TP.HCM sẽ đưa ra các kết luận chính thức vào ngày 30/8.

Thành Lộc

Tin mới