Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xác định 10 cao thủ tranh chức vô địch Thần Võ Việt Nam

(VTC News) -

Tối 24/8, sự kiện võ thuật MMA chuyên nghiệp được mang tên Gods Of Martial Arts (GMA) - Thần Võ Việt Nam khởi tranh với 10 trận đấu hấp dẫn.

Học trò Nguyễn Trần Duy Nhất dùng đòn siết cổ đánh bại đối thủ.

Đấu trường Thần Võ Việt Nam (GMA) sẽ thi đấu theo luật MMA chuyên nghiệp. Điều khác biệt của giải nằm ở võ đài - thay vì thi đấu trong lồng bát giác như những giải đấu khác, GMA sẽ cho các võ sĩ chinh phục thử thách trên đài lục giác.

Khu vực này có dây văng và phần không gian được thiết kế mở rộng giống như sàn đấu của các môn thể thao đương đại đang phổ biến như quyền Anh; Muay Thái; Kickboxing; Võ tự do…

Với tổng cộng 5 hạng cân tranh tài gồm 55kg (Hổ mang), 57kg (Kim kê), 59kg (Chim ưng), 63kg (Hắc báo), 68kg (Mãnh hổ). GMA mùa này đã ghi nhận được nhiều nỗ lực từ phía BTC cũng như các nhà làm chuyên môn khi chất lượng giải đấu được đề cao và thu hút được nhiều võ sĩ mạnh khắp nơi trên đất nước về tham dự.

Thần Võ Việt Nam diễn ra hấp dẫn.

Phát biểu ngay trước giờ khai mạc, tổng đạo diễn Johnny Trí Nguyễn cho biết: “GMA sẽ đem văn hóa võ thuật đưa vào giải đấu. Tôi muốn các võ sĩ thi đấu cống hiến và mong được các khán giả ủng hộ. Mong mọi người sẽ cùng nhau reo hò cho sự nhiệt huyết đó”.

Ở trận đấu mở màn GMA giữa Phạm Ngọc Cảnh của Võ Đường Liên Phong với Rơ Mah Chưng của No.1 Muay Club. Bước vào hiệp đấu, cả Phạm Ngọc Cảnh lẫn Rơ Mah Chưng đều đã phô diễn được những đòn thế đặc trưng của mình. Vào quãng giữa hiệp đấu đầu tiên, trong một nỗ lực quật ngã Rơ Mah Chưng, Phạm Ngọc Cảnh đã gây ra những pha đòn đủ mạnh khiến Rơ Mah Chưng phải choáng váng.

Tuy nhiên thế trận ở những diễn biến sau đó của võ sĩ No.1 Muay Club là rất đáng khen để cho cục diện trận đấu trở nên cân bằng hơn. Mặc dù không hạ được đối thủ song sau 3 hiệp thi đấu lấn lướt cũng đã khiến các trọng tài tuyên chiến thắng đồng thuận thuộc cho Phạm Ngọc Cảnh của Võ đường Liên Phong.

Ở một trận đấu khác, Võ sĩ Núi rừng Kpa Thuân của CLB SSC có màn tiếp đón Mùi Trọng Vinh của CLB No.1 Muay ở hạng 57kg. Đây được coi là trận đấu khá đặc trưng khi cả hai võ sĩ đều xuất phát từ bộ môn Muay nhưng lại muốn được cống hiến và thử sức trên sàn võ thuật tổng hợp.

Ngay khi trận đấu trôi qua được 1 phút, Mùi Trọng Vinh bất ngờ có pha quật ngã thành công Kpa Thuân để chiếm phần kiểm soát. Đến cuối hiệp đấu này, thế kiếm soát lại một lần nữa được lặp lại khi võ sĩ của No.1 Muay suýt “siết cổ” thành công Kpa Thuân, rất may tình huống đã này diễn ra ở 10 giây cuối cùng và Kpa Thuân thoát hiểm thành công.

Vào cuối hiệp 2 và thêm một lần bị quật ngã nữa, Kpa Thuân tiếp tục phải tìm cách thoát hiểm khi đang nằm sấp và tưởng chưng như bất lực. Dù vậy tiếng kẻng kết thúc hiệp thêm một lần nữa vâng lên để đưa trận đấu bước sang hiệp thi đấu thứ 3.

Các trận đấu thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ.

Sang đến hiệp 3, dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Trần Duy Nhất, Mùi Trọng Vinh đã đem về chiến thắng thuyết phục, qua đó giành quyền lọt vào vòng vào bán kết của GMA mùa này.

Ở các trận đấu còn lại. Lê Minh Hoàng hạ TKO Phạm Anh Đức một cách ngoạn mục; Bằng đòn khóa siết tài tình, Lưu Đức Mạnh vượt qua Cil Hoan trong một trận đấu chỉ kéo dài hơn một phút.

Ở hạng 57kg, Trần Kiệt đã “khóa tam giác” thành công để hạ gục Đinh Trung Hiếu của Hà Đông Fighters Union. Cũng với đòn khóa siết gần như tương tự, Lê Thành Trung của Tank Club đã kết thúc sớm trận đấu với Phan Huy Hoàng ngay ở phút đầu hiệp 1.

Sau khi kết thúc loạt trận thi đấu đầu tiên, các võ sĩ lọt vào vòng bán kết sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo dự kiến vào ngày 26/10 cũng tại GMA Arena.

Nếu tiếp tục có được chiến thắng thì họ sẽ có cơ hội được thi đấu trong sự kiện chung kết, diễn ra vào ngày 7/12 tại The Grand Hồ Tràm. Đây sẽ là đêm thi đấu đỉnh cao, nơi những võ sĩ xuất sắc nhất sẽ tranh tài để giành chức vô địch Thần Võ Việt Nam.

Mai Phương

Tin mới