Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga oanh tạc sân bay Ukraine

(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moskva đã tiến hành  các cuộc tấn công tầm xa và tấn công bằng máy bay không người lái vào Ukraine.

Video khoảnh khắc quân đội Nga tấn công sân bay Ukraine.

Hôm 12/6, phóng viên chiến trường người Nga Andrey Rudenko công bố video ngắn trên kênh Telegram cá nhân, ghi lại khoảnh khắc máy bay chiến đấu Su-27 bị phá hủy bởi tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander.

Video được quay từ góc nhìn toàn cảnh bằng máy bay không người lái giám sát. Ông Andrey Rudenko thông tin thêm địa điểm bị tấn công là căn cứ không quân ở Mirgorod.

Trước đó, truyền thông Ukraine cũng đưa tin về vụ nổ ở thành phố Mirgorod thuộc vùng Poltava, nơi có một sân bay quân sự lớn. “Bạn có thể thấy một đống mảnh vỡ máy bay xuất hiện từ các cuộc tấn công trước ở sân bay này”, ông Andrey Rudenko nói.

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố video tương tự cho thấy cuộc tấn công của tên lửa Iskander nhắm vào hệ thống phòng không S-300 ở khu vực gần sân bay Mirgorod, nằm tại làng Polyvyanoye. Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy đã xảy ra một vụ nổ và những cột khói lớn bốc lên.

Video cũng ghi lại cảnh một vụ nổ khác phá hủy hai bệ phóng, hai trạm radar và cabin điều khiển chiến đấu của Ukraine.

S-300 là tổ hợp phòng không đất đối không do Liên Xô thiết kế và đã được đưa vào sử dụng từ cuối những năm 1970. Đây là lần thứ 9 Ukraine mất hệ thống như vậy trong năm nay.

Các cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh Kiev đang chuẩn bị cho việc nhận chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ thiết kế từ nhóm thành viên NATO châu Âu. Bỉ, Đan Mạch, Na Uy và Hà Lan.

Người đứng đầu Tư lệnh Không quân Ukraine Sergey Golubtsov cho biết Kiev đang có ý định triển khai một số máy bay chiến đấu đến căn cứ nước ngoài. Tuy nhiên, Ukraine không có đủ phi công để vận hành tất cả, vì vậy máy bay dự phòng sẽ được tái triển khai tại các quốc gia NATO khi cần thiết.

Kông Anh

Tin mới