Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ tạm ngừng cấp 'thẻ xanh' 60 ngày

(VTC News) -

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba (22/4) tuyên bố các cơ quan phụ trách nhập cư sẽ tạm thời dừng phê duyệt giấy phép thường trú trong 60 ngày.

Biện pháp này nhằm bảo vệ thị trường việc làm trong nước đang suy yếu nghiêm trọng do đại dịch COVID-19 cũng như các nguồn lực y tế.

Cụ thể, sắc lệnh của Tổng thống Trump sẽ tạm dừng việc cấp giấy phép thường trú (hay thẻ xanh) trong 60 ngày, nhưng không ảnh hưởng đến thị thực tạm thời. Sắc lệnh này sẽ được ban hành sau khi Tổng thống Trump và các cố vấn của ông hoàn thiện các chi tiết miễn trừ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Theo Politico, những người lao động trong các ngành thiết yếu bao gồm chăm sóc y tế vẫn có thể nhận được thẻ xanh, cũng như các thành viên gia đình nhỏ (chỉ có 2 thế hệ). Lệnh cũng sẽ không hạn chế những người đến Mỹ làm công việc nông nghiệp, để nông dân sẽ không bị ảnh hưởng.

"Chúng tôi sẽ làm cho nó dễ dàng hơn và chúng tôi đang thực hiện một quy trình giúp những người lao động đã ở trang trại trong một thời gian dài."

Tình trạng sa thải hàng loạt và cho nhân viên nghỉ phép đã bắt đầu vào tháng trước, sau khi hầu hết các tiểu bang Mỹ đóng cửa doanh nghiệp không thiết yếu nhằm làm chậm sự lây lan của COVID-19.

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã tăng lên khoảng 22 triệu, tương đương hơn 13% lực lượng lao động, kể từ giữa tháng 3.

Lãnh đạo một số ngành công nghiệp Mỹ phụ thuộc vào lao động nước ngoài đã phản ứng với thông báo. "Chúng tôi hiểu thiệt hại sâu sắc mà đại dịch gây ra cho các công nhân Mỹ, tuy nhiên, Mỹ sẽ không được hưởng lợi từ việc đóng cửa nhập cư hợp pháp", Chủ tịch Hội đồng Công nghiệp Công nghệ thông tin Jason Oxman nói.

Phương Anh

Tin mới